Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sôi động thị trường xe gắn máy cuối năm 

Cập nhật ngày: 05/12/2019 - 12:42

BTN - Nhiều cửa hàng uỷ nhiệm (Head), đại lý kinh doanh xe gắn máy chính hãng ở thành phố Tây Ninh cho biết, từ giữa tháng 11.2019 đến nay, sức tiêu thụ các loại xe gắn máy tăng khoảng 25%-30% so với những tháng trước. Giá các loại xe gắn máy cũng bắt đầu tăng khoảng 2 tuần trở lại đây.

Khách hàng mua xe tại một cửa hàng trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Chị Lê Ngọc Duyên - nhân viên kinh doanh của Head Hoà Bình Minh Tây Ninh (thành phố Tây Ninh) cho biết, từ đầu tháng 11 đến nay, sức tiêu thụ và giá bán đã tăng nhẹ do hầu hết các mẫu xe mới được cải tiến về kiểu dáng, động cơ, thêm màu, tăng tính năng... đa dạng hoá sản phẩm, thu hút người tiêu dùng. Ðồng thời, các hãng xe đưa ra các chính sách giá hợp lý, phù hợp túi tiền người tiêu dùng, nhờ đó kích thích được sức mua. Có ngày, cửa hàng này bán hết xe trưng bày (khoảng 3 chiếc), khách hàng vào mua sau không chọn được màu ưng ý nên cửa hàng phải hẹn khách quay lại vào ngày nhập hàng về. 

Nhiều cửa hàng kinh doanh xe gắn máy khác như Hoàng Nam, Sang Trọng, Khương Huê… vẫn luôn có lượng khách hàng mua xe ổn định. Các nhãn hiệu xe máy được ưa chuộng có giá từ 28 - 60 triệu đồng như: Vision, Air blade, Lead, Exciter, Future, Wave alpha…

Anh Nguyễn Văn Nhân (ngụ phường 2) chia sẻ: “Bây giờ hầu hết xe máy đều được thêm tính năng, màu sắc, một số loại xe còn trang bị khoá bằng điện tử, mẫu mã được cải tiến rất đẹp, đủ phân khúc giá nên việc lựa chọn xe phù hợp nhu cầu và tài chính cũng dễ dàng hơn. Vì vậy, tôi đang tìm hiểu, so sánh tiện ích, giá cả của một số mẫu xe mới ra mắt gần đây và hy vọng sẽ mua được một chiếc xe ưng ý, phù hợp với kinh tế gia đình”.

Bên cạnh các sản phẩm mới, các hãng xe, đại lý, cửa hàng kinh doanh xe máy đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng như quà tặng đi kèm (áo khoác, nón bảo hiểm), phí trước bạ, phí đăng ký bảng số xe, hỗ trợ mua xe trả góp với lãi suất ưu đãi.

Hiện ở tất cả các cửa hàng bán xe gắn máy đều có nhân viên thuộc công ty cho vay trả góp "cắm chốt" để phục vụ nhu cầu khách hàng. Khi cần mua xe trả góp, khách hàng được giới thiệu nhiều lựa chọn trả trước từ 30%-70% giá trị của mặt hàng và trả góp trong vòng từ 7-24 tháng.

Vũ Nguyệt