BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tây Ninh lần thứ XII 

Cập nhật ngày: 06/07/2020 - 22:11

BTNO - Chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tây Ninh lần thứ XII năm 2020 và Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 – 2025), ngày 5.7, Trung tâm Học tập- Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh tổ chức chương trình chào mừng 2 sự kiến lớn của tỉnh nhà.

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Tiến Tân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh; bà Lại Đỗ Vi Phương–Giám đốc Trung tâm Học tập- Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh cùng chủ tịch Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố và đông đảo các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Trao giải cho 2 thí sinh đạt giải trạng nguyên trong cuộc thi Tìm hiểu truyền thống Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh do Trung tâm HTSHTTN Tây Ninh phát động.

Tại chương trình, các em thiếu nhi cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; được nghe những kết quả nổi bật trong công tác chăm lo cho thanh thiếu nhi của tổ chức Đoàn, Đội các cấp, cùng những công trình măng non tiêu biểu mà Đội viên toàn tỉnh đã thực hiện được trong nhiệm kỳ qua.

Trong 5 năm qua, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh đã tích cực tham gia các chương trình của Đội và mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ. Bằng nhiều hình thức học tập như “Vượt khó học tốt”, “Đôi bạn cùng tiến”, hoa điểm 10, tuần học tốt, tiết học tốt,… các em đã tổ chức được nhiều nhóm, tổ học tốt.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề “79 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước”.

Sau 5 năm thực hiện phong trào thi đua sôi nổi, toàn tỉnh có hơn 1.108.600 bông hoa điểm 10, hơn 10.000 tuần và trên 296.400 tiết học tốt, công nhận hơn 42.500 đôi bạn cùng tiến. Qua đó, góp phần củng cố kiến thức, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và nâng cao chất lượng học tập cho các em học sinh.

Bên cạnh phong trào học tập, các em học sinh, đội viên còn tích cực tham gia các phong trào của Hội đồng đội tỉnh phát động cũng như các phong trào do địa phương, trường học phát động, như: “Vòng tay bè bạn”, “Hủ gạo tình thương”, “Tết vì bạn nghèo”, “Áo trắng tặng bạn”, “Nuôi heo đất”,…

Đặc biệt, chương trình “Tiếp sức đến trường” được duy trì thực hiện với nhiều hình thức vận động, kết quả toàn tỉnh đã vận động được 1.676.000 quyển tập, 1.211 bộ sách giáo khoa, 5.506 bộ quần áo,… hỗ trợ cho hơn 37.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, các bạn đội viên còn tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa: Về nguồn, Nghe nói chuyện truyền thống, Tìm địa chỉ đỏ, Thi hái hoa kiến thức, diễn đàn thiếu nhi, phát thanh măng non,… Qua các hoạt động phong trào đã có hơn 77.000 học sinh được giáo dục và kết nạp vào tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.

Các trò chơi dân gian thu hút sự tham gia đông đảo các em thiếu nhi.

Sau 5 năm phấn đấu trong học tập và tích cực xây dựng tổ chức Đội, đã có gần 161.000 thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ các cấp. Những thành tích đó chính là những bông hoa tươi thắm mà thiếu nhi dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu, góp phần tô đậm them truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Cũng trong chương trình, Trung tâm Học tập Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh đã trao giải cho 2 thí sinh đạt giải trạng nguyên trong cuộc thi Tìm hiểu truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh; tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua mạng xã hội.

Sôi nổi cuộc thi Rung chuông vàng.

Chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tây Ninh lần thứ XII, Trung tâm Học tập Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh chính thức ra mắt  Triển lãm ảnh với chủ đề “79 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước”, gồm hàng trăm hình ảnh đẹp về công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà trong suốt thời gian qua.

Kết thúc buổi lễ, Trung tâm Học tập Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian có thưởng, cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu về truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh, về Bác Hồ và những địa danh cách mạng nổi tiếng của nước ta. Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo các em thiếu nhi và sự cổ vũ nhiệt tình của các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh.

Ngọc Bích