Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sôi nổi chương trình phục vụ lưu động và tuyên truyền an toàn giao thông 

Cập nhật ngày: 15/11/2023 - 09:20

BTNO - Sáng 14.11, tại Trường THCS Nguyễn Thái Học (TP. Tây Ninh), Thư viện tỉnh phối hợp với Đoàn phường Ninh Thạnh và Công ty TNHH Hoà Bình Minh tổ chức chương trình phục vụ sách lưu động, tuyên truyền giao thông chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

Các em học sinh chọn sách.

Trong chương trình, các em học sinh được đọc những cuốn sách đa dạng chủ đề, truyện tranh giàu hình ảnh, hấp dẫn cả nội dung lẫn hình thức; được phổ biến những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, trang bị kỹ năng, văn hoá ứng xử khi tham gia giao thông, tìm hiểu các biển báo giao thông thường gặp, hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, cách ngồi phía sau xe máy an toàn; tham gia trò chơi đố vui nhận quà.

Tại chương trình, các đơn vị đã trao tặng 20 thẻ bảo hiểm y tế, trị giá hơn 680.000 đồng/thẻ và 200 quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Chương trình trao tặng 20 thẻ BHYT cho học sinh.

Đây là hoạt động nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, góp phần thực hiện kế hoạch “Đề án phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh” năm 2023. Đồng thời, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong học sinh.

Hoàng Yến