BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sôi nổi hội thi Thanh niên thanh lịch năm 2024 

Cập nhật ngày: 25/02/2024 - 12:09

BTNO - Nằm trong khuôn khổ Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22 tỉnh Tây Ninh, tối 23.2, Tỉnh đoàn phối hợp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức hội thi Thanh niên thanh lịch năm 2024.

Tiết mục múa Khmer  

Hội thi diễn ra với phần tranh tài sôi nổi của 19 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng sơ loại bình chọn trực tuyến trên kênh YouTube Măng non TV. Ở vòng bán kết, hội thi diễn ra sôi nổi với 3 phần thi: phần thi trang phục truyền thống, trang phục công sở và phần thi năng khiếu.

Phần thi trang phục công sở, các thí sinh đã chọn trang phục trang nhã, lịch lãm phù hợp với tính chất công việc của mình để trình diễn. Trong đó, đa phần các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) chọn lựa đồng phục của Đoàn làm trang phục dự thi, qua đó tôn vinh màu áo xanh của thanh niên Việt Nam, nhấn mạnh vai trò xung kích của thanh niên trong nhiều lĩnh vực, mặt trận.

Tiết mục biểu diễn kịch ngắn của 2 thí sinh đến từ đơn vị Đài Phát thanh – Truyền hình Tây Ninh

Phần thi năng khiếu, trong vòng 2 phút, thí sinh biểu diễn 1 tiết mục với các thể loại thuộc sở trường của mình: hát, múa, nhảy, khiêu vũ, diễn kịch, hội hoạ,… Sự phong phú và kỹ năng biểu diễn ấn tượng của các thí sinh, cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả tạo nên không khí tranh tài sôi nổi.

Kết thúc vòng bán kết, Ban giám khảo chọn ra 8 thí sinh bước tiếp vào vòng chung kết. Tại vòng thi này, hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam, 8 thí sinh tiếp tục tranh tài ở 2 phần thi ngâm thơ và ứng xử.

Top 8 thí sinh lọt vào vòng chung kết

Theo nhận xét của Ban giám khảo, là năm đầu tiên tổ chức cuộc thi nhưng chất lượng các thí sinh tham gia hội thi khá cao. Các thí sinh bám sát nội dung hội thi cũng như có sự đầu tư bài bản từ trang phục, kỹ năng biểu diễn; biết cách vận dụng từ ngữ phù hợp, có chọn lọc, giúp người nghe hiểu được vấn đề trình bày, qua đó nói lên được vai trò của thanh niên trong xã hội. Đặc biệt, nhiều thí sinh hiểu được cách ngâm thơ sao cho đúng, thể hiện nội dung bài thơ và tình cảm sâu sắc của mình với quê hương, đất nước.

Sau 4 giờ tranh tài, cuộc thi đã khép lại. Ban tổ chức sẽ công bố và trao giải vào tối 24.2, trong lễ khai mạc Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22 tỉnh Tây Ninh.

Ngọc Bích