BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sôi nổi Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách lần thứ 5 

Cập nhật ngày: 13/07/2019 - 10:54

BTNO - Hôm 12.7, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách lần thứ 5, năm 2019.

Tham gia hội thi có 20 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ vòng thi cấp huyện, thành phố.

Câu chuyện “Người mẹ” của một thí sinh đến từ huyện Châu Thành.

Trong thời gian từ 5-10 phút, các thí sinh kể một câu chuyện được đăng tải trên các sách, báo chính thống, phù hợp với lứa tuổi; về những mẫu chuyện Bác Hồ, Bác Tôn, bộ đội cụ Hồ, danh nhân văn hoá, các anh hùng dân tộc, liệt sĩ trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước; những tấm gương tốt của thanh thiếu niên, nhi đồng trong lao động, học tập; gương con ngoan trò giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ...

Theo nhận xét của ban giám khảo, cuộc thi năm nay có chất lượng hơn các năm trước. Từ khâu chuẩn bị đạo cụ, trang phục, kịch bản minh hoạ cho đến nội dung câu chuyện, cách kể chuyện cũng được các thầy cô tổng phụ trách tập luyện cho các em một cách bày bản, kỹ lưỡng. Nhiều tiết mục còn phối hợp các thể loại hát, múa sinh động.

Trao giải nhất cho cho thí sinh Lý Khánh Linh.

Đặc biệt, chất lượng thí sinh năm nay khá đồng đều, nhiều em có giọng đọc truyền cảm, kể chuyện một cách liền mạch, tự tin, truyền tải được những thông điệp ý nghĩa và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về thí sinh Lý Khánh Linh (Trường TH Kim Đồng, TP.Tây Ninh) với câu chuyện “Cô chủ không biết quý tình bạn”; hai giải nhì thuộc về thí sinh Lê Trần Thảo Vân (TH Võ Thị Sáu, TP. Tây Ninh) với “Câu chuyện về hạt đậu” và thí sinh Hồ Quốc Bảo (TH Nguyễn Đình Chiểu, Tân Biên) với câu chuyện “Cụ Đồ Chiểu”.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải ba, 4 giải năng khiếu và 14 giải khuyến khích cho các tiết mục dự thi khác.

Ngọc Bích