Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý Hoàng Nam tham dự hai giải ITF World Tour M25 Nonthaburi - Thái Lan:

Sớm dừng chân sau vòng loại 

Cập nhật ngày: 07/02/2020 - 11:02

BTN - Giành thắng lợi trong cả 2 trận ra quân, nhưng ở trận quyết định của vòng loại gặp cây vợt Hàn Quốc Na Yung Woong (hạng 917 ATP), Hoàng Nam đã không thể vượt qua được đối thủ này, đành chính thức chia tay với giải đấu đầu tiên của năm 2020 mà không có cơ hội gia tăng được điểm số.

Cây vợt Lý Hoàng Nam (Hải Đăng) từng giành ngôi á quân tại ITF World Tour M25 Tây Ninh được tổ chức trên sân nhà tháng 10.2019

Trong những ngày đầu xuân Canh Tý vừa qua, cùng với 2 cây vợt trẻ Nguyễn Hiếu Minh và Phạm La Hoàng Anh tham dự VCK giải quần vợt U14 Pettit As tại Paris - Pháp, cây vợt chủ lực của CLB quần vợt Hải Đăng Lý Hoàng Nam cũng đã lên đường tham dự hai giải ITF World Tour M25 liên tiếp tại Nonthaburi - Thái Lan, giải đấu trong hệ thống tính điểm của ATP.

Do bị tụt xuống vị trí 673 trên bảng xếp hạng ATP sau một thời gian không tích thêm được điểm, vì thế tham dự ITF World Tour - M25 Nonthaburi 1 và 2, Hoàng Nam đều phải bắt đầu từ vòng loại với sự tham gia của 48 cây vợt, để tranh 8 suất vào vòng đấu chính.

Ở ITF M25 Nonthaburi 1 diễn ra từ ngày 27 đến 2.2 vừa qua, Hoàng Nam có khởi đầu thuận lợi, dễ dàng vượt qua tay vợt Kalyanpur Adul (Ấn Độ - hạng 1.038 ATP) chỉ sau 2 ván với các tỷ số 6/4 và 6/1. Tiếp đó ở trận đấu loại thứ 2, Hoàng Nam vượt qua tay vợt Hàn Quốc Seung Gook Oh - hạng 1.022 ATP cũng chỉ sau 2 ván. Ở trận đấu quyết định để tranh suất vào vòng đấu chính, dù thi đấu đầy nỗ lực, tuy nhiên, trước đối thủ đang đứng hạng 636 ATP là Maximilian Neuchrit (Áo), Hoàng Nam đã phải gác vợt với tỷ số 0-2, phải dừng chân sau vòng loại.

Sau khi kết thúc ITF World Tour 1, trong các ngày từ 2 đến 4.2 vừa qua, Hoàng Nam đã tiếp tục tham dự ITF World Tour 2 Nonthaburi cũng từ vòng loại bằng trận đọ sức với cây vợt đặc cách của nước chủ nhà là Jones Maximus. Ở trận đấu này, với sự hơn hẳn về đẳng cấp, Hoàng Nam đã thắng nhanh đối thủ chỉ sau 2 ván.

Trong trận đấu loại thứ 2 gặp cây vợt trẻ Nhật Bản Yamao Tamaki - hạng 1.458 ATP, Hoàng Nam gặp khá nhiều khó khăn trong ván đầu, khi bị đối thủ vượt lên dẫn trước 5/2, tuy nhiên, với kinh nghiệm thi đấu dày dạn, Hoàng Nam thi đấu xuất thần, thắng liên tiếp 5 games để vượt lên giành thắng lợi 7/5, tiếp đó thắng luôn ván sau với tỷ số 6/3.

Giành thắng lợi trong cả 2 trận ra quân, nhưng ở trận quyết định của vòng loại gặp cây vợt Hàn Quốc Na Yung Woong (hạng 917 ATP), Hoàng Nam đã không thể vượt qua được đối thủ này, đành chính thức chia tay với giải đấu đầu tiên của năm 2020 mà không có cơ hội gia tăng được điểm số.

Theo kế hoạch, vào cuối tháng 2 tới, Hoàng Nam sẽ tiếp tục tham dự Giải quần vợt ITF World Tour M15 tại Ai Cập, sau đó cùng đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự Davis Cup nhóm 2 được tổ chức tại Maroc vào đầu tháng 3 tới.

TUẤN ANH