BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sớm giải quyết dứt điểm tình trạng tái lấn chiếm ở khu đất Lộ Ủi 

Cập nhật ngày: 29/10/2019 - 19:18

BTNO - Công tác giải tỏa ở khu vực này vẫn chưa hoàn thành, nhiều hộ tái lấn chiếm phần đất đã giải tỏa và còn một hộ không nhận tiền bồi thường, gây khó khăn cho công tác giải tỏa.

Chiều 28.10, Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức phiên giải trình đối với UBND thành phố về việc giải tỏa khu đất Lộ Ủi, thuộc khu phố Ninh Thành, phường Ninh Sơn. Bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai- Phó Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh phiên giải trình.

Báo cáo tại phiên giải trình, UBND thành phố Tây Ninh cho biết, dự án nâng cấp và mở rộng đường tỉnh 785 đoạn từ cầu Trà Phí (TP. Tây Ninh) đến Kà Tum (huyện Tân Châu) được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 661/QĐ-CT ngày 7/6/1999. Theo đó, các năm 2000, 2002, 2003 Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các quyết định về việc giải tỏa đền bù để thi công đường 785, trong đó có đoạn từ ngã 3 Cầu Gió đến Cầu K21 (khu Lộ Ủi).

Đã có 54/55 hộ dân chấp nhận giải tỏa, nhận tiền bồi thường. Song đến nay công tác giải tỏa vẫn chưa hoàn thành, nhiều hộ tái lấn chiếm phần đất đã giải tỏa và còn một hộ không nhận tiền bồi thường, gây khó khăn cho công tác giải tỏa.

UBND thành phố đã nhiều lần thông báo, gặp gỡ từng hộ dân để ghi nhận ý kiến cũng như xem xét trả lời các đơn khiếu nại. Tuy nhiên, nhiều hộ dân vẫn chưa chấp hành di dời và bàn giao đất, thậm chí còn cho thuê đất để kinh doanh dịch vụ cà phê trá hình, gây mất trật tự xã hội khu vực này.

Qua nghe UBND thành phố trình bày những khó khăn, vướng mắc cùng các biện pháp thực hiện giải tỏa, hai ban và đại biểu HĐND thành phố, thường trực HĐND phường, xã đặt một số câu hỏi, yêu cầu UBND thành phố, Phòng TN&MT giải trình làm rõ một số vấn đề chính.

Trong đó nhấn mạnh nội dung yêu cầu cơ quan chuyên môn cần củng cố hồ sơ pháp lý hoàn chỉnh để sớm thực hiện công tác cưỡng chế, đảm bảo đúng quy định; có biện pháp giải quyết hợp lý đối với từng trường hợp cụ thể nhằm thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

Kết luận buổi làm việc, bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai- Phó Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố, Phòng TN&MT thành phố chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan để xác định hiện trạng đất, củng cố hồ sơ pháp lý để làm căn cứ thực hiện các bước tiếp theo; tiếp xúc đối thoại với các hộ dân để thông báo chủ trương giải quyết nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân, sớm giải quyết dứt điểm tình trạng tái lấn chiếm, góp phần phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Huy Hoàng