BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sớm giải toả khu chợ tạm ngoài Trung tâm thương mại Long Hoa 

Cập nhật ngày: 12/04/2019 - 19:08

BTNO - Việc di dời các tiểu thương vào kinh doanh bên trong chợ, cũng như giải tỏa khu chợ tạm và chỉnh trang lại đường Huỳnh Thanh Mừng là điều không thể chần chừ kéo dài.

Sau khi khu C-D công trình Trung tâm thương mại Long Hoa hoàn thành và đưa vào sử dụng, ngày 1.3 vừa qua, chính quyền huyện Hòa Thành đã có thông báo yêu cầu các tiểu thương buôn bán tại khu chợ tạm xung quanh chợ Long Hoa khẩn trương liên hệ với Công ty cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Tây Ninh đăng ký nhận sạp, ki-ốt, đồng thời di dời và buôn bán ổn định tại khu C-D mới.

Lực lượng chức năng huyện Hòa Thành vận động, giải toả các hộ kinh doanh lấn chiếm tại cửa 6 Chợ Long Hoa vào sáng 11.4

UBND huyện Hòa Thành cũng ấn định thời hạn cuối cùng để các tiểu thương đăng ký di dời là vào ngày 25.3, cũng như thông báo thời gian giải tỏa khu chợ tạm nằm trên đường Huỳnh Thanh Mừng từ cửa 3 đến cửa 7 chợ Long Hoa.

Tuy nhiên, do có nhiều vấn đề phát sinh nên việc di dời khu chợ tạm xung quanh chợ Long Hoa không diễn ra đúng như kế hoạch. Ngày 29.3, UBND huyện Hòa Thành tiếp tục có thông báo lần thứ 2 về việc sắp xếp, di dời, tạm cư các hộ tiểu thương vào kinh doanh trong khu C-D thuộc công trình Trung tâm thương mại Long Hoa theo mô hình chợ truyền thống.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các hộ tiểu thương đang buôn bán các ngành hàng thịt cá, hải sản, khô mắm và các tiểu thương đang kinh doanh các ngành hàng khác đã dăng ký nhận sạp, kiốt khẩn trương liên hệ Công ty cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Tây Ninh nhận sạp và di dời vào buôn bán ổn định tại khu C-D mới, thời gian thực hiện kể từ ngày có thông báo đến hết ngày 5.4.

Sau thời gian trên, toàn bộ mặt bằng, các sạp chợ tạm từ cửa 3 đến cửa 6 chợ sẽ được giải tỏa, các hộ kinh doanh không được phép buôn bán tại khu vực này. UBND huyện Hòa Thành sẽ xử lý những trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông theo quy định.

Đến nay, thời hạn cuối cùng theo thông báo lần 2 của UBND huyện Hòa Thành đã được 1 tuần. Những ngày qua chính quyền địa phương cũng như nhà đầu tư đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động các tiểu thương chấp hành thông báo của UBND huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tiểu thương đăng ký sạp và bốc thăm vị trí kinh doanh tại khu C-D Trung tâm thương mại Long Hoa.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, đến thời điểm này vẫn còn khá nhiều tiểu thương kinh doanh tại các sạp khu chợ tạm tại cửa 2- cửa 3 và cửa 6 đến cửa 7. Riêng khu vực từ cửa 4 đến cửa 6 chợ, ngoài việc tuyên truyền, vận động, các ngành chức năng của huyện và UBND thị trấn Hòa Thành đã tiến hành xử lý, giải tỏa nên khu vực này trở nên thông thoáng hơn.

Khu chợ tạm từ cửa 4 đến cửa 6 chợ đã được giải tỏa thông thoáng.

Xung quanh vấn đề giải tỏa khu chợ tạm chợ Long Hoa và sắp xếp bố trí kinh doanh tại khu C-D, có nhiều ý kiến cho rằng, trong quá trình triển khai thực hiện, có thể có các vấn đề phát sinh giữa nhà đầu tư chợ và một số tiểu thương như sắp xếp, bố trí sạp, quầy hàng… Tuy nhiên, cũng không loại trừ việc vì lợi ích nên một số tiểu thương cố tình tìm cách trì hoãn để tiếp tục buôn bán ở khu chợ tạm, không muốn đăng ký di dời vào bên trong.

Theo người dân địa phương, hiện nay huyện Hòa Thành đã đạt được công nhận đô thị loại 4, huyện cũng đang xây dựng đô thị văn minh thì không thể chấp nhận một hình ảnh khu chợ tạm nhếch nhác, ô nhiễm nằm xung quanh một ngôi chợ lớn, có truyền thống lâu năm và được xem là một trong những “biểu tượng” của huyện Hòa Thành trong mắt du khách.

Do đó, dù bất cứ lý do gì, việc di dời các tiểu thương vào kinh doanh bên trong chợ, cũng như giải tỏa khu chợ tạm và chỉnh trang lại đường Huỳnh Thanh Mừng là điều không thể chần chừ kéo dài được nữa, nhằm xây dựng đô thị huyện Hòa Thành ngày càng khang trang và văn minh.

Thường Dân