BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sớm thi công nạo vét mương thoát nước dọc theo đường 786 

Cập nhật ngày: 06/10/2017 - 19:57

BTN - Hiện nay, mỗi khi trời mưa to là nhiều nhà dân dọc hai bên đường ĐT786- đoạn đi qua địa bàn xã Long Thuận, huyện Bến Cầu đều bị ngập do mương không thoát nước kịp. Tình trạng này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân nơi đây.

Đường 786 – đoạn đi qua địa bàn xã Long Thuận, huyện Bến Cầu.

Bà Ngô Thị Kim Chi (ngụ ấp Long Phi, xã Long Thuận) cho biết, do nhà của bà ở vị trí thấp, trong khi mương thoát nước lâu ngày không được khai thông, nên từ đầu mùa mưa đến nay, hễ trời mưa lớn là nước tràn vào nhà bà, có khi phải lấy máy bơm nước ra ngoài.

Theo ông Nguyễn Thành Thông– Chủ tịch UBND xã Long Thuận, mương thoát nước dọc tuyến ĐT786 đoạn qua địa bàn xã nhiều năm qua chưa được nạo vét, khai thông, các loại rác thải, cát… dồn đầy trong mương.

Do đó, khi mưa lớn nước không thoát kịp, gây ngập nhiều nơi. Xã đã vận động người dân cùng với các lực lượng của xã ra quân nạo vét mương, nhưng do nắp cống quá nặng, rất khó thực hiện bằng thủ công.

Chủ tịch UBND xã Long Thuận cho biết thêm, thời gian qua xã đã kiến nghị cấp trên đầu tư thi công cơ giới để nạo vét, khai thông toàn bộ tuyến mương này, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Trúc Ly