BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sớm thu dọn trụ điện bị ngã, vứt bên lề đường 

Cập nhật ngày: 21/02/2019 - 09:36

BTNO - Những ngày qua, người dân tại khu vực ngã ba Mỹ Hương (xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh) bức xúc trước việc trụ điện cặp đường đi từ ngã ba Mỹ Hương vào UBND xã Thạnh Tân bị ngã, kéo theo dây điện bị vứt tênh hênh bên lề đường.

Trụ điện bị ngã cùng dây điện nằm sát lề đường gây bất an cho người dân (ảnh chụp lúc 16 giờ ngày 20.2).

Một người dân sống ở đây cho biết, trụ điện trên là của một hộ dân sử dụng để kéo điện phục vụ việc tưới mãng cầu, nhưng đã bị ngã xuống đất vào sáng 18.2. Trụ điện này cùng dây điện được kéo vào trong lề đường và ngành chức năng cũng đã cắt điện, tuy nhiên, nhìn thấy dây dẫn dính trên trụ điện bị gãy vẫn còn đấu nối với đường dây điện trung thế nên nhiều người dân không khỏi hoang mang, lo ngại rò rỉ điện.

Dây điện bị kéo rạp xuống đường khi trụ điện ngã.

Bên cạnh đó, ở bên phía lề đường đối diện cũng có một sợi dây điện từ cột điện trung thế rớt xuống cặp đường, nằm lẫn vào hàng chuối và cỏ dại. Người dân mong muốn ngành điện lực cùng chính quyền địa phương xử lý dứt điểm, di dời hoặc tháo bỏ các dây điện này để bảo đảm an toàn cho người dân.

Theo Điện lực thành phố Tây Ninh, khi nhận được thông báo từ UBND xã Thạnh Tân, Điện lực thành phố đã cử nhân viên đến xử lý, tiến hành cô lập nguồn điện ngay sau đó, tránh gây nguy hiểm cho người dân.

Phía đối diện với trụ điện bị ngã cũng có dây diện bị đứt nằm sát lề đường.

Tuy nhiên, vì chưa tìm được chủ nguồn điện (do nguồn điện này người dân sử dụng để bơm nước tưới cây) nên nhân viên điện lực chưa thể yêu thu hồi dây điện và di dời cột điện bị gãy.

Điện lực thành phố Tây Ninh sẽ sớm phối hợp cùng UBND xã Thạnh Tân tìm chủ nguồn điện để xử lý dứt điểm tình trạng dây điện nằm dưới lề đường mà người dân phản ánh.

Thiên Tâm