BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sớm vận hành Trạm cấp nước sạch Chà Là 

Cập nhật ngày: 13/02/2020 - 20:44

BTNO - Đến nay có 19 hộ đăng ký sử dụng nước sạch, ngành đã tiến hành lắp đặt đồng hồ đo nước cho 10/19 hộ; đồng thời sẽ tiếp tục phối hợp với UBND xã Chà Là vận động số hộ còn lại đăng ký sử dụng nước sạch tại Trạm cấp nước này.

Trạm cấp nước sạch Chà Là chưa đi vào hoạt động, xung quanh cỏ mọc um tùm.

Trạm cấp nước sạch khu tái định cư Khu Công nghiệp Chà Là đã bàn giao về cho Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh quản lý từ ngày 24.1.2019, đến nay vẫn chưa hoạt động. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân đang rất cần thiết, vì vậy người dân kiến nghị sớm vận hành trạm cấp nước sạch nơi đây.

Vừa qua, Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Dương Minh Châu, UBND xã Chà Là khảo sát nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân. Qua khảo sát, khu vực khu tái định cư có khoảng 30 hộ nằm trong phạm vi tuyến ống cấp nước PVC D114mm.

Để Trạm cấp nước sạch Chà Là sớm đi vào vận hành, Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn có thông báo gửi các hộ dân tại khu tái định cư cụm công nghiệp Chà Là yêu cầu đăng ký sử dụng nước sạch. Kết quả, đến nay có 19 hộ đăng ký sử dụng nước sạch, ngành đã tiến hành lắp đặt đồng hồ đo nước cho 10/19 hộ; đồng thời sẽ tiếp tục phối hợp với UBND xã Chà Là vận động số hộ còn lại đăng ký sử dụng nước sạch tại Trạm cấp nước này.

Nhi Trần


Liên kết hữu ích