BAOTAYNINH.VN trên Google News

Somalia: 10 người chết trong loạt tấn công ở Mogadishu

Cập nhật ngày: 15/04/2013 - 05:43
HTML clipboard

Một loạt vụ tấn công hôm 14.4 nhằm vào toà án và một khách sạn thường xuyên có người nước ngoài lui tới ở thủ đô Mogadishu đã làm 10 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Phiến quân ở Somalia. Ảnh: allafrica

Nhóm 9 phần tử vũ trang đã xông vào Toà án Tối cao ở thủ đô Mogadishu, kích nổ khối thuốc giấu trong người và bắn vào các nhân viên bảo vệ cũng như dân thường đang có mặt tại toà nhà này. Một chiếc xe có gài bom cũng phát nổ bên ngoài toà án. Cảnh tượng hỗn loạn diễn ra khi mọi người bỏ chạy tán loạn khỏi khu vực. Không lâu sau đó, lực lượng an ninh vào cuộc.

Các quan chức chính phủ Somalia cho biết, tình hình đã được đưa vào tầm kiểm soát và tất cả những kẻ tấn công đã bị tiêu diệt.

Đây là vụ tấn công nghiêm trọng nhất ở thủ đô Mogadishu kể từ khi lực lượng phiến quân al-Shabab bị buộc rời khỏi thành phố này hồi tháng 8.2011.

Cùng ngày, một vụ đánh bom tự sát bằng ôtô xảy ra tại một khách sạn trên đường ra sân bay Mogadishu. Các báo cáo cho biết có ít nhất 1 công dân Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ này. Một số website cho rằng, nhóm phiến quân Al-Shabaab đứng sau vụ tấn công trên.

TÙNG LÂM

Theo THX