BAOTAYNINH.VN trên Google News

Somalia: Phiến quân al-Shabab nhận trách niệm vụ tấn công Beledweyne

Cập nhật ngày: 20/11/2013 - 05:38

Ngày 19.11, nhóm phiến quân vũ trang bằng súng trường và đạn tên lửa đẩy tấn công một căn cứ ở Beledweyne, phía Bắc thủ đô Mogadishu, gần biên giới Ethiopia.

Các tay súng đã lao chiếc ô tô chứa đầy thuốc nổ vào cổng căn cứ trước khi xông vào toà nhà và có cuộc đọ súng kéo dài 1 giờ với lực lượng an ninh tại đây.

Lực lượng phiến quân vũ trang

Al-Shabab đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công. “Chúng tôi đã tấn công đồn cảnh sát Beledweyne, giết nhiều cảnh sát và người Djibouti. Đồn cảnh sát này hiện nằm trong tay chúng tôi” - người phát ngôn của Al Shabaab, Sheikh Abdiasis Abu Musab nói với hãng tin Reuters.

Trong khi đó, Đại tá Abdulkadir Ali, một chỉ huy cảnh sát địa phương cho biết, vụ nổ xe bom “khá lớn” và có thương vong, nhưng ông nhấn mạnh, tình hình đã được kiểm soát.

Đại tá Osman Dubbad, chỉ huy quân đội Djiboutian ở Beledweyne, cũng nói rằng, 10 kẻ tấn công đã bị giết trong cuộc giao tranh.

Lực lượng phiến quân có liên hệ với Al-Qaeda đã bị đánh bật khỏi các thành phố lớn của Somalia bởi Lực lượng Liên minh châu Phi tại Somalia (AMISOM), vốn được thiết lập bởi quân đội từ các nước như: Uganda, Burundi, Djibouti, Sierra Leone và Kenya.

TÙNG LÂM

Theo PressTV