Y tế - Sức khỏe   Sức khỏe - Đời sống

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sống khoẻ: Giảm căng thẳng trong cuộc sống

Cập nhật ngày: 11/05/2010 - 04:48
HTML clipboard

Cuộc sống ngày nay có quá nhiều lo âu, căng thẳng. Làm thế nào để sống mà ít phải đối mặt với những cảm xúc tiêu cực đó nhất?

Bạn hãy thử: 

Viết một thời khoá biểu linh hoạt mỗi tuần, bao gồm 7 ngày và những công việc cần làm trong mỗi ngày. Nó sẽ giúp bạn biết mình cần hoàn thành những công việc gì trong tuần, giúp bạn tránh bị chìm nghỉm trong biển công việc và kết quả là phải đối mặt với căng thẳng. Tốt nhất trong kế hoạch của bạn phải có 7 giờ dành cho việc ngủ và ít nhất 30 phút cho bản thân mỗi ngày. Nó sẽ giúp bạn có thêm năng lượng và động lực làm việc.

Mua một quyển sổ và viết ít nhất một trang trong đó hàng ngày. Sử dụng nó như một nơi để trút bỏ và bày tỏ cảm xúc. Tránh xa khỏi những từ quá hạn chế hoặc vô vọng như "Luôn luôn" và "Không bao giờ." Có hy vọng sẽ giúp bạn không trầm cảm và quên đi lo lắng nhanh, dễ dàng hơn. Bạn có thể chia sẻ những tâm tư trong quyển nhật ký ấy với một ai đó mà bạn tin tưởng và muốn chia sẻ khi cần.

Chú ý tới các loại thực phẩm bạn ăn mỗi ngày. Bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để tìm ra đúng lượng calorie và lượng chất béo cho cơ thể bạn. Tập trung vào ăn thịt nạc, protein, chất xơ, và rất nhiều trái cây và rau và có các phần ăn nhỏ trong cả ngày, để cơ thể của bạn có thể cảm thấy khoẻ mạnh và tiêu hoá tốt. Điều này sẽ cải thiện tâm trạng tổng thể của bạn và khiến bạn có cái nhìn tích cực.

Dành 40 phút tập thể dục, ít nhất là ba ngày một tuần. Chạy, đạp xe, bơi lội và tập yoga là những cách lành mạnh để đốt cháy cal, giải phóng áp lực và căng thẳng. Nếu bạn không đến được các phòng tập thể dục thường xuyên, hãy cố gắng tìm thời gian để căng cơ tại chỗ, nghe nhạc êm dịu và làm theo một số video tập luyện ở nhà.

Tập trung vào hơi thở từ đường ruột của bạn, không phải ở ngực. Để ý để bụng của bạn căng ra khi bạn hít vào và nén khi bạn thở ra. Thư giãn vai và ngực của bạn, đếm đến bốn mỗi khi bạn hít vào và thở ra. Lặp lại năm lần vào buổi sáng và năm lần vào ban đêm.

Theo SK&ĐS