Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sống sát nghĩa trang, không yên tâm về nguồn nước

Cập nhật ngày: 20/08/2015 - 03:00

Nhà dân sống sát nghĩa trang.

Trong đợt tiếp xúc vừa qua, cử tri xã Thái Bình, huyện Châu Thành có rất nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề dân sinh, trong đó đáng chú ý là ý kiến của các hộ dân tổ 6, ấp Bình Long, sống gần nghĩa trang Châu Thành - thành phố Tây Ninh phản ánh về nguồn nước sinh hoạt.

Theo ông Quách Văn Tĩnh đang sinh sống cạnh nghĩa trang, hằng ngày người dân nơi đây ăn uống, tắm giặt bằng nguồn nước ngầm chỉ cách nghĩa trang vài chục mét, nên không biết chất lượng thế nào. Bà con sống trong khu vực này rất hoang mang lo lắng. Một số gia đình khá giả thì mua nước sạch đóng bình về dùng, còn những hộ khó khăn đành phải dùng nước giếng khoan.

Hộ bà Trần Thị Nhã có giếng cách khu mồ mả không xa, nhưng vẫn phải sử dụng, lâu dần thành quen, nhưng nhắc lại thì cũng thấy ớn, bà nói. Bà Nhã mong sớm có nước sạch để sử dụng.

Ông Nguyễn Xuân Huy- Trưởng ấp Bình Long cho biết, hiện tại có khoảng 17 hộ dân thuộc tổ 6 đang sinh sống sát hàng rào nghĩa trang (khu vực cổng sau). Bên trong nghĩa trang có hàng trăm ngôi mộ.

Chính quyền địa phương và nhân dân đã kiến nghị tới ngành chức năng đưa nước sạch về phục vụ bà con. Đầu năm 2014, ngành chức năng có tới khảo sát, nhưng đến nay vẫn chưa thấy “động tịnh” gì nên bà con bức xúc.

Rất mong ngành chức năng sớm có những giải pháp đáp ứng nhu cầu nước sạch của người dân nơi đây.

HQ


 
Liên kết hữu ích