Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sony ra mắt TV OLED 4K đầu tiên, không cần loa ngoài 

Cập nhật ngày: 06/01/2017 - 09:48

Sony Bravia XBR-A1E có thiết kế siêu mỏng, hệ thống âm thanh ẩn dưới lớp màn hình OLED.


Mẫu TV OLED XBR-A1E phiên bản 77 inch tại triển lãm CES 2017. Ảnh: Mobile Indian.

"Nếu bạn không thể đánh bại nó, hãy dùng nó", có vẻ đây là triết lý của Panasonic và giờ là Sony. Hãng vừa công bố mẫu TV OLED đầu tiên của mình. XBR-A1E Bravia sử dụng công nghệ của LG Display với hệ thống âm thanh ẩn dưới màn hình.

Nhờ tấm nền OLED siêu mỏng, Sony cho biết đã tạo ra một "trải nghiệm thị giác và thính giác chưa từng có" gọi là Acoustic Surface. Dòng TV OLED của Sony sẽ có các model kích thước màn hình 55, 65 và 77 inch.

Mẫu TV OLED 4K mới của Sony cũng hỗ trợ Dolby Vision HDR, công nghệ được xem là không thể thiếu trên các mẫu TV cao cấp. Nó có thiết kế siêu mỏng cùng chip xử lý 4K HDR Processor X1 Extreme.

Theo Sony, việc sử dụng màn hình OLED cho phép họ tạo ra những chiếc TV với "mức độ màu đen chưa từng có, màu sắc phong phú, sống động, độ tương phản tốt, không bị mờ hình ảnh và góc nhìn rộng".


Tấm nền OLED siêu mỏng, thiết kế không cần loa ngoài giúp Sony thiết kế chiếc TV một cách gọn gàng. Ảnh: Sony.

Giống với các thế hệ trước, TV Bravia mới của Sony chạy hệ điều hành Android TV. Người dùng có thể điều khiển nó với loa Google Home, tải hàng loạt ứng dụng stream nội dung từ Google Play hoặc trình chiếu nội dung lên màn hình OLED từ smartphone, tablet hoặc PC.

Bên cạnh đó, Sony cũng nâng cấp dòng TV X930E và X940E với công nghệ LED mới. Các model này cũng có hiệu năng ấn tượng hơn so với thế hệ trước, đồng thời hỗ trợ Dolby Vision.

Sony chưa công bố giá bán và thời điểm lên kệ của các model TV thế hệ mới. Thông thường, phải đến giữa năm các mẫu TV ra mắt tại CES mới được đưa về Việt Nam.

Nguồn Zing