BAOTAYNINH.VN trên Google News

Startup Công nghệ Bất động sản Đại dương đỏ ở Shark Tank mùa 6 

Cập nhật ngày: 29/09/2023 - 10:59

BTNO - Thị trường bất động sản vài năm gần đây đang trải qua những biến đổi không ngừng. Cùng với sự phát triển của công nghệ và tình hình kinh tế, các cơ hội và thách thức mới xuất hiện. Ở giai đoạn này, các Startup công nghệ bất động sản gọi vốn shark tank mùa 6 có phải đang bơi vào đại dương đỏ?

Đại dương đỏ ở Shark Tank mùa 6

Qua các mùa của Shark Tank, có không ít startup công nghệ, startup về bất động sản và cả startup về công nghệ bất động sản (Proptech) đã tham gia cuộc thi. Đã có những câu chuyện, những sản phẩm và kết quả khác nhau tạo nên điểm hấp dẫn người xem.

Thời điểm này, sự cạnh tranh ở Shark Tank đặc biệt khốc liệt, đặc biệt là khi thị trường bất động sản đang có những diễn biến bất ổn, thì việc lựa chọn bất động sản có bị coi là “nhảy” vào đại dương đỏ.

Công nghệ Bất động sản đang phát triển nhanh chóng ở thị trường Việt Nam.

Trong tập 1 Shark Tank, trường hợp một Startup proptech bơi vào đại dương đỏ là BDS NET, với giải pháp Bản đồ Bất động sản, khi xem qua thì cũng có nhiều điều thú vị. Họ có gì mà “nhảy” vào đại dương này?

Startup nhỏ ở đại dương đỏ

Kết hợp giữa yếu tố về công nghệ và bất động sản thì ngay thời điểm này các startup về công nghệ bất động sản gọi vốn Shark Tank cạnh tranh khốc liệt. Đồng thời, việc sử dụng công nghệ BĐS bắt đầu ở thị trường Cần Thơ và Miền Tây cũng là một thách thức khi tiềm năng ở thị trường này chưa phát huy hết, thì việc khai thác là một thách thức lớn.

BDS NET là sự kết hợp giữa BDS (Bất động sản) - NET (Công nghệ) đồng hành cùng cộng đồng trong cuộc sống.

Tuy nhiên, có điểm cộng là Startup này là định hướng mô hình kinh doanh B2X (một mô hình khá mới - phục vụ linh hoạt lợi ích cộng đồng). Song song đó là nhượng quyền bản đồ để cập nhật nhanh chóng và sát thực tình hình ở từng địa phương.

Startup Proptech BDS NET bắt đầu từ thị trường Bất động sản miền Tây.

Một điểm cộng nữa khiến người xem ấn tượng, là founder - CEO của Startup này khá trẻ, khởi nghiệp với nhân sự ít, chi phí không nhỏ nhưng vẫn “gồng” được đến nay có sản phẩm hoàn chỉnh tại BDS.Net. Dù không nhận được đầu tư nhưng các Shark đánh giá cao và quý mến tinh thần khởi nghiệp, quyết tâm và thái độ cầu thị của startup này, dễ thấy là các góp ý rất ư thiện chí.

Quay lại vấn đề đại dương đỏ, dù trong bối cảnh khó khăn nhưng các các startup bất động sản cần sáng tạo và tìm kiếm cơ hội để phát triển. Thực tế không phải hoàn toàn là đại dương đỏ, đặc biệt khi nói đến thị trường bất động sản tại Cần Thơ và Miền Tây, nơi có sự phát triển riêng biệt.

Điển hình là Startup BDS NET đã có doanh thu chạy test tại thị trường Cần Thơ trong 1 tháng/6 sản phẩm/thị trường cho thuê là 162 triệu. Dù con số không lớn nhưng xét về tỷ lệ sản phẩm và khu vực test, có thể xem là có tiềm năng ít nhiều.

Và để khai thác vùng xanh trong đại dương này, các startup cần nỗ lực sáng tạo nhiều hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của thị trường và tạo ra giá trị cho khách hàng.

TQC