BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Sự cố cộng đồng ngày 20/2' tại Campuchia tiếp tục lây lan 

Cập nhật ngày: 21/02/2021 - 18:25

Ngày 21/2, cơ quan chức năng Campuchia xác nhận thêm 17 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, trong đó có 15 ca liên quan tới "Sự cố cộng đồng ngày 20/2", nâng số ca lây nhiễm COVID-19 cộng đồng trong vụ này lên con số 47. Hai ca còn lại là trường hợp người nhập cảnh vào Campuchia.

Chú thích ảnh

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, trong số 15 ca nhiễm mới liên quan đến "Sự cố cộng đồng ngày 20/2" có 14 người quốc tịch Trung Quốc và một người Việt Nam, độ tuổi từ 24 - 41. Bộ Y tế Campuchia tiếp tục kêu gọi những người có liên quan đến "Sự cố cộng đồng ngày 20/2" đến xét nghiệm tại Trung tâm Y tế Chak Angre ở thủ đô Phnom Penh.

Trước đó, ngày 20/2, các cơ quan chức năng Campuchia đã phát hiện 32 ca nhiễm tại thủ đô Phnom Penh, chủ yếu trong khu vực đảo Koh Pich và một khu chung cư gần sân vận động Olympic. Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã xác nhận thông tin này trong bài phát biểu được truyền trực tiếp trên truyền hình quốc gia TVK sáng 20/2. Đây là đợt bùng phát lây nhiễm trong cộng đồng thứ ba tại Campuchia.

Những thông tin sơ bộ cho biết đợt lây nhiễm bùng phát sáng 20/2 có liên quan tới một số trường hợp đang cách ly tại khách sạn Sokha nhưng cố tình trốn ra ngoài và lưu trú trong một loạt các chung cư tại thủ đô Phnom Penh.

Campuchia đang thực hiện các biện pháp phòng dịch chặt chẽ nhưng cơ quan chức năng chưa có kế hoạch đóng cửa các trường học và một số địa điểm công cộng liên quan tới đợt bùng phát dịch COVID-19 lần này ở thủ đô Phnom Penh.

Thông báo ngày 20/2 của Bộ Giáo dục Campuchia đề nghị giới chức giáo dục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 lây lan và yêu cầu các nhà quản lý trường học báo cáo cho nhà chức trách về bất kỳ ca nào có liên quan đến "Sự cố cộng đồng ngày 20/2".

* Cùng ngày, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết Trung Quốc không có thêm ca nhiễm mới nào lây lan trong cộng đồng trong ngày 20/2, song có 7 ca nhiễm nhập cảnh. Như vậy, Trung Quốc đã trải qua 6 ngày liên tiếp không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. 

Theo NHC, Trung Quốc đến hết ngày 20/2 ghi nhận tổng cộng 89.831 ca mắc COVID-19 trong đó có 4.636 ca tử vong. 84.772 người bệnh đã phục hồi và được xuất viện. 

* Trong khi đó, Hàn Quốc ngày 21/2 ghi nhận thêm 416 ca nhiễm mới và 4 ca tử vong, trở thành ngày thứ hai liên tiếp có số ca nhiễm dưới 500 ca. Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc vẫn cảnh giác về khả năng bùng phát lây nhiễm trong bối cảnh nước này đã nới lỏng các quy định giãn cách xã hội. 

Chú thích ảnh

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), trong số các ca nhiễm mới có 391 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 25 ca nhập cảnh. Như vậy, đến nay Hàn Quốc có tổng cộng 86.992 ca mắc COVID-19, trong đó có 1.557 ca tử vong.

Nguồn TTXVN