Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sự cố sân Pleiku: Sẽ ra sao nếu "nội chiến" U23 Việt Nam thế này? 

Cập nhật ngày: 13/05/2018 - 11:17

Sẽ có rất nhiều án phạt dành cho cả BTC sân Pleiku lẫn đội bóng Thủ đô sau trận tứ kết lượt đi cúp Quốc gia giữa HAGL và CLB Hà Nội. Nhưng nếu nhìn với con mắt tích cực, những gì xảy ra ở sân Pleiku vào tối 11/5 thì đó là một trận đấu... rất bóng đá!

Nếu trận đấu... an toàn!

Cũng giống như trận đấu lượt đi tại V-League, cuộc đối đầu giữa HAGL và CLB Hà Nội thực sự rất được chờ đợi, bởi đây là 2 đội bóng hiện được yêu thích nhất nhì tại V-League.

Vì được yêu mến, nên mọi con mắt đổ dồn về cuộc đối đầu ở sân Pleiku, và cũng chính lẽ đó, CLB Hà Nội đã chơi quyết tâm và HAGL cũng vượt lên chính mình để cống hiến một trận đấu tạm ổn về chuyên môn. 

HAGL và CLB Hà Nội có trận đấu tạm ổn về chuyên môn.

Nhưng dù tốt về chuyên môn, thì liệu rằng những gì mà trận tứ kết lượt đi có thể khiến người hâm mộ chờ đợi ở trận lượt về vào ngày 15/5 tới đây hay không, khi trước đó HAGL tại V-League đã thất bại với tỉ số đậm 0-5 trước đội chủ sân Hàng Đẫy.

E rằng là không, bởi rõ ràng khi về sân nhà, CLB Hà Nội luôn chơi rất khác với 2 chiến thắng và một hoà sau 3 trận từ đầu mùa. Nhưng cuối cùng, sự cố trên sân Pleiku đã khiến cuộc tái đấu sắp tới “nóng” lên rất nhiều. Đừng quên, các mùa trước, giải đấu cúp quốc gia vốn không mấy được quan tâm...

Chưa kể, trận lượt đi ở V-League điều đọng lại không nằm ở chuyên môn mà là câu chuyện chiếc thẻ đỏ của Tăng Tiến đó thôi.

... và bóng đá phải có gia vị...

Tan trận đấu, ngoài trên khán đài với những lời chỉ trích từ CĐV đội chủ nhà nhắm vào đội khách thì ở dưới sân mọi chuyện đã thay đổi 180 độ khi Văn Quyết chủ động sang bắt tay nói chuyện với thầy cũ ở tuyển Việt Nam là HLV trưởng đội chủ nhà Dương Minh Ninh.

Ở khu kỹ thuật của CLB Hà Nội các cầu thủ HAGL cũng đã đến, không chỉ bắt tay chào hỏi “đối thủ” mà còn có cả những tiếng cười đùa từ Xuân Trường, Văn Thanh, Công Phượng với Phí Minh Long, Đức Huy, Thành Chung...Hoàn toàn không còn nóng, va chạm như trong trận đấu. 

Nhưng sẽ là khá nhạt, nếu như không có những tranh cãi trong trận đấu

Ban huấn luyện của đội khách – những người nóng nảy nhất trên sân khi trận đấu diễn ra cũng đã thôi trách móc trọng tài, tiếp tục làm công việc còn lại khi yêu cầu các học trò căng cơ, thu dọn đồ đạc và ra về. Mọi chuyện cuối cùng cũng không lớn như tưởng tượng.

Nhìn mọi chuyện diễn ra như thế, nếu như không theo dõi toàn bộ trận đấu khó ai có thể nghĩ ít phút trước cuộc đối đầu được chờ đợi này đã phải dừng lại, đã có những lộn xộn có cả những va chạm trên sân từ cầu thủ với cầu thủ, từ dưới sân lên khán đài...

Không bào chữa cho hành vi nóng nảy của HLV Chu Đình Nghiêm, hay cách mà một khán giả quá khích có ý định lao vào thuyền trưởng đội khách... bởi mọi chuyện sẽ có ban kỷ luật lo. Còn nói riêng về bóng đá, rõ ràng những gì xảy ra là... rất bóng đá. 

và câu chuyện kết thúc trận đấu là xong

Điều này là sự thật, khi dù được quan tâm nhưng để cặp đấu giữa CLB Hà Nội và đội bóng nhà bầu Đức giống như trận “derrby” cấp quốc gia thì là chưa thể, khi HAGL vẫn nằm dưới đội bóng Thủ đô về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm.

Bởi thế, nếu không có những tranh cãi, không có những lùm xùm bên cạnh chất lượng của trận đấu, thì e rằng cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và HAGL ít nhiều cũng “nhạt” đi rất nhiều.

Và ở V-League, để xem một trận đấu mà cả hai đội bóng tận hiến với chất lượng chuyên môn cao dường như là hơi khó vì nhiều lý do. Vậy nên để giải đấu hấp dẫn hay nhận sự quan tâm hơn e rằng cần “gia vị” bằng độ máu lửa.

Như chính GĐĐH CLB HAGL, Huỳnh Mau thừa nhận: “Bóng đá phải có tính ăn thua cay cú mới hấp dẫn. Nếu trận nào cũng đều đều, nhàn nhạt thì đâu tốt cho bóng đá Việt Nam”, xem ra cũng có lý

Nguồn vietnamnet