BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sư đoàn 5: Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018 

Cập nhật ngày: 27/01/2019 - 08:14

BTNO - Vừa qua, Sư đoàn 5 tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có Trung tướng Võ Minh Lương- Tư lệnh Quân khu 7.

Trung tướng Võ Minh Lương- Tư lệnh Quân khu phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong năm 2018, phong trào thi đua quyết thắng của Sư đoàn 5 hoạt động đạt hiệu quả tốt, thực sự là động lực thúc đẩy Sư đoàn hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao, phát huy hiệu quả hệ thống thiết chế văn hóa, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng.

Công tác hậu cần luôn bảo đảm tốt cho nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của Sư đoàn. Trong đó, hậu cần Sư đoàn đã đảm bảo tốt cho Bộ Quốc phòng tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị (khóa X). Công tác kỹ thuật bảo đảm đầy đủ vũ khí, trang bị kỹ thuật đồng bộ, theo phân cấp, phục vụ kịp thời cho nhiệm vụ huấn luyện, bắn đạn thật, diễn tập, hội thi, hội thao và bảo đảm cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của Sư đoàn.

Với những thành tích trên, năm 2018 Sư đoàn được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua, 71 cá nhân và tập thể được tặng cờ thi đua Đơn vị Quyết thắng, Chiến sĩ thi đua, Chiến sĩ tiến tiến cấp Quân khu và Đơn vị tiên tiến cấp Sư đoàn.

Phát biểu chỉ đạo, Trung tướng Võ Minh Lương- Tư lệnh Quân khu đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà cơ quan, đơn vị của Sư đoàn 5 đã đạt được trong năm 2018. Tư lệnh Quân khu cũng nêu rõ, trong thời gian tới Sư đoàn phải tăng cường công tác quản lý quân số, không để quân nhân đào ngũ, vắng mặt trái phép, không có vi phạm kỷ luật nghiêm trọng và không để mất an toàn trong huấn luyện; công tác hậu cần- kỹ thuật tiếp tục phát huy những mặt đã làm được trong năm qua, tập trung phát huy hơn nữa trong năm 2018 để đáp ứng và bảo đảm tốt cho các nhiệm vụ của Sư đoàn.

Lê Thuận