Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sư đoàn 5: Làm tốt công tác phòng dịch, sẵn sàng đón nhận chiến sĩ mới 

Cập nhật ngày: 25/02/2021 - 17:36

BTNO - Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 tiếp tục diễn biến phức tạp, để đảm bảo điều kiện tốt cho công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021, các đơn vị trực thuộc Sư đoàn 5 đã chủ động chuẩn bị chu đáo nơi ăn, ở, sinh hoạt và cơ sở vật chất huấn luyện kết hợp các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 hiệu quả.

Xây dựng cổng chào thân thiện đón chiến sĩ mới.

Tại Trung đoàn 4, trên các tuyến đường nội bộ vào đơn vị, sắc hoa, cờ, khẩu hiệu vẫn rực rỡ, tưng bừng trong nắng xuân ấm áp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và gần gửi giữa cán bộ với chiến sĩ như người thân trong gia đình.

Trung tá Cao Văn Thắng- Trung đoàn trưởng cho biết: “Cùng với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn xác định nhiệm vụ tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới là nhiệm vụ trọng tâm trong quý I năm 2021.

Đặc biệt, đối với công tác quân y bảo đảm cho tiếp nhận chiến sĩ mới, Trung đoàn đã xây dựng, triển khai kế hoạch khám phúc tra sức khỏe chiến sĩ mới, phương án phòng, chống dịch, tiến hành tiêu độc, khử trùng toàn bộ nơi sinh hoạt, học tập, công tác của bộ đội, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào đơn vị.

Lắp đặt pano tuyên truyền khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế phía trước đơn vị.

Trong tiếp nhận chiến sĩ mới, đơn vị bố trí các khu vực như: khu đo thân nhiệt, khu chờ đợi, khu bàn giao và nhận quân, khu thân nhân chiến sĩ, bảo đảm thuận lợi một chiều, đúng giãn cách 2m/người. Khi về đơn vị, tiếp tục hạn chế tiếp xúc, giữ khoảng cách khi sinh hoạt đông người; sàng lọc và theo dõi, nếu có các biểu hiện sẽ cách ly và báo cáo lên trên theo quy định, đồng thời chỉ đạo các đơn vị chủ động chuẩn bị các biện pháp dân gian trong phòng bệnh, tăng sức đề kháng cho bộ đội như nước muối súc họng, nước tỏi nhỏ mũi, phơi phóng quân tư trang…”.

Tại Trung đoàn 5, sau những dãy doanh trại khang trang, sạch đẹp, là những bồn hoa, cây cảnh, công trình thanh niên rợp bóng mát. Trung tá Lê Quốc Huy- Chính ủy Trung đoàn chia sẻ: “Để bảo đảm tốt nơi ăn ở cho chiến sĩ mới, các đơn vị đã chủ động củng cố, sơn sửa mới toàn bộ hệ thống doanh trại.

Kiểm tra hệ thống giá đựng nước muối súc họng cho bộ đội.

Công tác hậu cần đời sống được quan tâm, chú trọng bằng việc đẩy mạnh tăng gia sản xuất, chủ động nguồn thực phẩm sạch cho bộ đội. Ngoài ra, chúng tôi còn triển khai lắp đặt pano tuyên truyền về khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế tại các đơn vị, xây dựng cổng chào thân thiện tạo môi trường gần gũi tiếp đón chiến sĩ mới về đơn vị với phương châm “Đơn vị là nhà, cán bộ, chiến sĩ là anh em”, “Tất cả vì chiến sĩ thân yêu”.

Thiếu tướng Võ Văn Thi – Phó Tư lệnh Quân khu 7 kiểm tra công tác phòng, chống dịch đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới.

Trong những ngày này, các đơn vị thuộc Sư đoàn 5 còn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với nhiều nội dung, hình thức phong phú, sinh động như: Hội thi “Vũ điệu quốc tế”, “Ngày Chủ nhật xanh”, diễn đàn thanh niên, sinh nhật đồng đội, trò chơi thể thao quân sự…

Ngoài ra, các đơn vị còn bảo đảm đầy đủ các loại sách báo, tạp chí và phương tiện nghe nhìn để bộ đội thư giãn, giải trí trong những ngày nghỉ, giờ nghỉ; duy trì tốt chương trình “Quà tặng âm nhạc” trong chương trình phát thanh nội bộ ở các Trung đoàn để tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho bộ đội ngay từ ngày đầu, tuần đầu về đơn vị.

Dựng Nhà bạt khu vực đo thân nhiệt, khai báo y tế.

Với tinh thần chủ động, trách nhiệm, khí thế quyết tâm cao kết hợp nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 hiệu quả, Sư đoàn 5 đã chuẩn bị điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón nhận chiến sĩ mới, hứa hẹn một mùa huấn luyện mới hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu đề ra.

Hoàng Danh