Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sư đoàn 5: Tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2022 

Cập nhật ngày: 13/01/2022 - 18:56

BTNO - Sáng 13.1, Sư đoàn 5 tổ chức lễ tiễn đưa 2.788 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương. Trong đó, 211 quân nhân đã được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

Khen thưởng cho các quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Dự lễ tiễn đưa có lãnh đạo Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Sư đoàn, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn 5; đại diện Bộ Chỉ huy quân sự và cấp ủy, chính quyền địa phương các tỉnh, thành phố có con em thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Sư đoàn 5 xuất ngũ đợt này.

Các quân nhân nhận thức sâu sắc nhiệm vụ trong thời gian phục vụ tại ngũ, có nhiều tiến bộ và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mọi mặt công tác, được trang bị đầy đủ trình độ kỹ, chiến thuật quân sự, chuyên môn nghiệp vụ và thể hiện được bản lĩnh chính trị.

Tích cực rèn luyện, phấn đấu tu dưỡng phẩm chất đạo đức lối sống, nhân cách người quân nhân cách mạng, tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ đổi mới. Trước lúc trở về địa phương, đơn vị đã tổ chức test nhanh Covid-19 cho các quân nhân.

Trong lễ tiễn đưa quân nhân, Sư đoàn 5 còn phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc bảo đảm phương tiện và cử cán bộ đưa các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ về tới Ban chỉ huy quân sự từng quận, huyện của 8 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 7.

Lê Thuận