Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sư đoàn 5: Tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới 

Cập nhật ngày: 02/06/2023 - 11:07

BTNO - Sáng 1.6, Sư đoàn 5 tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2023. Đến dự có Trung tướng Nguyễn Trường Thắng- Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Uỷ viên Quân uỷ Trung ương, Tư lệnh Quân khu 7, thủ trưởng các cơ quan Quân khu.

Chiến sĩ tuyên thệ dưới Quân kỳ quyết thắng.

Năm 2023, Sư đoàn 5 tiếp nhận và huấn luyện hơn 3.000 chiến sĩ mới từ 8 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 7. Trước diễn biến của dịch bệnh đang bùng phát, các cơ quan, đơn vị phải vừa huấn luyện vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch nên đã ảnh hưởng đến quá trình quản lý, giáo dục, huấn luyện bộ đội. Tuy nhiên, đơn vị đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành 100% nội dung, chương trình huấn luyện theo kế hoạch.

Trong 3 tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới đã sử dụng thành thạo vũ khí trang bị theo biên chế; thực hành kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh; huấn luyện điều lệnh đội ngũ, xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện thể lực; thực hiện tốt về lễ tiết tác phong quân nhân đúng điều lệnh; nắm chắc chức trách nhiệm vụ của người chiến sĩ, hiểu và nhận thức rõ 10 lời thề danh dự của quân nhân, 12 điều kỷ luật khi quan hệ với nhân dân và các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên.

Các đơn vị trong Sư đoàn quán triệt sâu sắc mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu năm 2023 của Tư lệnh Quân khu, kế hoạch huấn luyện chiến đấu của Sư đoàn. Các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới đã chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2023.

Với tinh thần chủ động, các đơn vị trích từ quỹ kết hợp với kinh phí huấn luyện hơn 1,2 tỷ đồng mua vật chất sơn sửa và làm mới mô hình học cụ các loại, đã có 8/33 sáng kiến được công nhận cấp sư đoàn và 2 sáng kiến được công nhận cấp Quân khu (năm 2022), bảo đảm cho huấn luyện năm 2023.

Trao vũ khí cho chiến sĩ.

Quá trình tổ chức huấn luyện đơn vị đã tăng cường kiểm tra, đánh giá chính xác từng mặt, từng nội dung đối với đơn vị, giúp đơn vị phát huy những điểm mạnh, kịp thời khắc phục những yếu kém trong tổ chức thực hiện huấn luyện. Qua kiểm tra kết quả huấn luyện chiến sĩ mới năm 2023 có 8/11 nội dung đạt giỏi, 3/11 nội dung đạt khá.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Trường Thắng- Tư lệnh Quân khu biểu dương các chiến sĩ mới chịu khó học hỏi, rèn luyện, vượt nắng thắng mưa say sưa luyện tập; rèn luyện thể lực, tăng gia sản xuất, thực sự trưởng thành là người quân nhân cách mạng.

Tư lệnh Quân khu mong các chiến sĩ mới luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và của Quân đội, xác định tốt tư tưởng, không ngừng rèn luyện phẩm chất, bản lĩnh người chiến sĩ, sẵn sàng nhận và hoàn tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ngay sau lễ tuyên thệ, chiến sĩ mới được biên chế về các đơn vị trong Sư đoàn và trên địa bàn Quân khu 7.

Lê Thuận