BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sử dụng thẻ công tác giả danh phóng viên của một tạp chí và logo giả cơ quan báo chí để khai thác thông tin 

Cập nhật ngày: 11/04/2023 - 21:40

BTNO - Thời gian gần đây trên địa bàn Tây Ninh xuất hiện một cá nhân dùng thẻ công tác của Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo, điều khiển xe ô tô phía trước kính xe dán tấm decal in dòng chữ “Báo chí - Xe hợp tác xử lý thông tin nóng” và mộc dấu có chữ ký Báo Thanh Niên. Tác giả của sản phẩm trên là anh L.Q.B, ngụ Thị trấn huyện Tân Biên.

Tấm decal ghi dòng chữ Báo chí có “dấu mộc” của Báo Thanh Niên.

Theo lời khai khi làm việc với cơ quan chức năng, L.Q.B cho biết thẻ công tác mang tên L.Q.B thuộc Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo và decal in trên xe có dòng chữ “Báo chí - Xe hợp tác xử lý thông tin nóng” do một người quen ở Thành phố Hồ Chí Minh tặng.

Thời gian qua, L.Q.B sử dụng hai loại giấy tờ này nhằm mục đích dễ dàng tiếp cận, khai thác thông tin các công ty du lịch khu vực Đông Nam bộ.

Ngày 4.4, Công an thành phố Tây Ninh nhận được công văn số 22/2023-CVSHTT, ngày 31.3.2023 của Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo cho biết, Tạp chí này không có nhân sự nào tên L.Q.B và cũng không lưu hành thẻ công tác, chữ ký tên thẻ công tác là chữ ký scan chụp, con dấu trên thẻ không còn lưu hành, hiện Tạp chí đang sử dụng con dấu mới.

Hình ảnh xe ô tô có tấm decal dán trên kính chắn gió

Trước đó một ngày, Báo Thanh Niên cũng có có công văn số 87/TN-VP, ngày 31.3.2023 cho biết, tờ báo này không có nhân sự tên L.Q.B và cũng không cấp bất cứ giấy tờ cho ông L.Q.B

Ngày 31.3.2023, Cục An Ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an cũng đã gửi công văn số 2071/ANCTNB-BCA cho Phòng Bảo vệ Chính trị nội bộ, Công an Tây Ninh nêu rõ: Qua làm việc với lãnh đạo Báo Thanh Niên và Tạp chí Sở Hữu Trí tuệ và Sáng tạo xác định L.Q.B không phải là phóng viên, cộng tác viên của cả hai cơ quan nêu trên.

Tấm thẻ công tác mang tên L.Q.B

Hiện vụ việc đã được Công an thành phố Tây Ninh điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

T.H