BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc lần VIII năm 2018:

Sự trở lại thành công 

Cập nhật ngày: 28/03/2018 - 16:12

BTN - Tổng cộng đội tuyển Taekwondo học sinh Tây Ninh đã giành được 5 HCV, 16 HCB và 13 HCÐ.

Hai chị em ruột Huỳnh Bảo Nghi và Huỳnh Bảo Trân- ái nữ của HLV Huỳnh Đắc Lộc đã thi đấu xuất sắc, giành 1 HCV và 3 HCB tại giải.

Giải diễn ra từ ngày 20 đến 23.3 vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh. Tham gia giải có hơn 300 nam, nữ võ sĩ thuộc 3 khối tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông của 15 tỉnh, thành trong khu vực. Các vận động viên tranh tài ở 2 nội dung quyền và thi đấu đối kháng cá nhân, đồng đội.

Ðến với giải đấu này là sự góp mặt trở lại sau 1 năm gián đoạn của đội tuyển Taekwondo học sinh Tây Ninh; thành phần gồm 33 võ sĩ do huấn luyện viên Huỳnh Ðắc Lộc dẫn dắt.

Với dàn võ sĩ khá đồng đều được tuyển chọn qua các kỳ Hội khoẻ Phù Ðổng vòng huyện và tỉnh, công tác chuẩn bị trước giải cũng được tiến hành nghiêm túc, đội tuyển Tây Ninh- dù phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh đến từ các địa phương giàu truyền thống vẫn nhập cuộc khá tự tin và đã ghi dấu sự trở lại khá thành công của mình bằng các tấm huy chương giành được ở cả 3 khối.

Khối tiểu học, các võ sĩ “nhí” Tây Ninh giành được 3 huy chương vàng (HCV), 10 huy chương bạc (HCB) và 3 huy chương đồng (HCÐ). Trong số này, Nguyễn Hoàng Trúc Linh là tay đấm duy nhất giành được HCV ở nội dung đối kháng cá nhân hạng 36kg nữ.

Trúc Linh còn là chủ nhân của 1 HCB và 1 HCÐ ở nội dung quyền đồng đội 5 người sáng tạo (ST) và quyền đồng đội nữ tiêu chuẩn (TC). Cùng với Trúc Linh, cặp đôi nhỏ tuổi Nguyễn Lợi Danh và Trương Anh Tuấn cũng thi đấu nổi bật, cùng giành HCV ở nội dung quyền đồng đội nam TC.

Lợi Danh giành thêm 2 HCB ở 2 nội dung đối kháng cá nhân hạng 26kg nam và quyền đồng đội 5 người ST. Trong khi đó, Anh Tuấn cũng giành thêm 1 HCB ở nội dung quyền cá nhân nam ST và 1 HCÐ ở nội dung đối kháng cá nhân hạng 24kg.

Tấm HCV còn lại của khối TH do công của Mai Hưng Phát và Phan Thị Gia Trang ở nội dung quyền đôi nam nữ ST. Gia Trang cũng giành thêm 1 HCB ở nội dung đối kháng cá nhân hạng 24kg nữ. 2 võ sĩ “nhí” khác là Huỳnh Bảo Trân và Nguyễn Anh Quân cũng chứng tỏ tài năng vượt trội của mình tại giải năm nay, cùng giành được 3 HCB ở 2 nội dung quyền và đối kháng cá nhân.

Khối trung học cơ sở, các tay đấm học sinh Tây Ninh lại thi đấu không thành công lắm, chỉ giành được 1 HCV, 2 HCB và 6 HCÐ. Tay đấm nữ Huỳnh Bảo Nghi- chị gái của Huỳnh Bảo Trân, ái nữ của huấn luyện viên Huỳnh Ðắc Lộc đem về tấm HCV đối kháng cá nhân duy nhất cho khối sau khi đánh bại đối thủ mạnh đến từ TP.Hồ Chí Minh trong trận chung kết hạng 37kg nữ.

Hai tấm HCB giành được đều ở nội dung đối kháng cá nhân, nhờ công của Ðào Vũ Tú Anh- hạng 29kg và Nguyễn Thị Bích Phượng- hạng 44kg nữ. Ngoài ra, Bích Phượng còn giành thêm 1 HCÐ ở nội dung quyền cá nhân nữ TC.

Khối trung học phổ thông, các võ sĩ Tây Ninh giành được 1 HCV, 4 HCB và 4 HCÐ. Thi đấu thành công nhất là Lê Thành Văn- người đã giành HCV nội dung quyền cá nhân nam TC; tiếp đó, Thành Văn còn giành thêm 1 HCB ở nội dung quyền cá nhân nam ST.

Ngoài Thành Văn, một số võ sĩ khác cũng thi đấu thành công như Ngô Tạ Thuý Anh- 2 HCB ở 2 nội dung quyền đồng đội nữ TC và đối kháng cá nhân hạng 68kg nữ; Nguyễn Thị Nhã Phương- HCB quyền đồng đội nữ TC cùng 2 HCÐ quyền cá nhân nữ ST và đối kháng cá nhân hạng 62kg nữ.

Như vậy, tổng cộng đội tuyển Taekwondo học sinh Tây Ninh đã giành được 5 HCV, 16 HCB và 13 HCÐ.

TUẤN ANH