Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sửa chữa đường liên xã Bàu Năng– Long Thành Bắc 

Cập nhật ngày: 13/02/2020 - 08:59

BTNO - Đường liên xã Bàu Năng (Dương Minh Châu) – Long Thành Bắc (Hòa Thành) mà người dân thường gọi là đường Sân Cu đã được đầu tư đường nhựa nhiều năm qua, tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa nông sản, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tuy nhiên, thời gian qua con đường này đã xuống cấp nhiều nơi, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi trên đường gây khó khăn cho người dân trong việc tham gia giao thông.

Thi công sửa chữa đường liên xã Bàu Năng – Long Thành Bắc

Người dân địa phương cho biết, trước đây khu vực sân cu chưa phát triển, chưa có nhiều cơ sở sản xuất nên rất ít có xe tải lớn lưu thông trên con đường này. Vài năm gần đây, nhiều cơ sở sản xuất ra đời, khu vực này mới có  nhiều xe tải lớn qua lại.

Bên cạnh đó, do một số tuyến đường ở thành phố Tây Ninh và Hòa Thành có quy định thời gian cấm xe tải lưu thông trong ngày, con đường này lại càng được giới lái xe tải yêu thích, vì có thể né các tuyến đường cấm giờ. Do vậy, con đường càng nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành giao thông tỉnh, trước tình trạng tuyến đường liên xã Bàu Năng – Long Thành Bắc bị hư hỏng, xuống cấp, ngành Giao thông đã bố trí dự án sửa chữa trên toàn tuyến đường với chiều dài 4.219m. Theo đó, cho tiến hành vá ổ gà, sửa chữa đối với đoạn mặt đường bị võng, bị răng, nứt chân chim, ban gạt lề đường…

Công trình được khởi công từ ngày 21.11.2019, thời hạn dự kiến hoàn thành là 90 ngày kể từ ngày khởi công.

Theo người dân địa phương, dù tuyến đường đang được sửa chữa để bảo đảm an toàn cho người dân, nhưng về lâu dài, ngành Giao thông cần xem xét đến việc hạn chế tải trọng xe trên tuyến đường này để bảo đảm kết cấu và tuổi thọ cho con đường trong thời gian tói.

Thế Nhân