BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sữa Vivinal GOS vẫn còn bày bán ở Tây Ninh

Cập nhật ngày: 29/11/2009 - 08:24

Sau đợt kiểm tra, giám sát quá trình thu hồi các sản phẩm sữa tiệt trùng hiệu Cô gái Hà Lan có chứa chất Vivinal GOS của công ty Friesland Campina Việt Nam do nghi ngờ mất an toàn đối với người sử dụng, thanh tra Sở Y tế vẫn phát hiện có nhiều cửa hàng nhỏ lẻ ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa của tỉnh còn bày bán loại sữa này, và đặc biệt là tại các tiệm tạp hoá nhỏ này không hề có dấu hiệu nhân viên của công ty đến thu hồi những sản phẩm sữa này.

Theo Cục An toàn VSTP, ngày 15.11 công ty Friesland Campina Việt Nam tuyên bố đã thu hồi 96% sản phẩm sữa này, số còn lại là do người tiêu dùng đã mua hết. Tuy nhiên, trong các ngày từ 16-20.11, đoàn thanh kiểm tra của Sở y tế đã tạm giữ gần 300 hộp sữa Cô gái Hà Lan có chứa Vivinal GOS, nâng tổng cộng số lượng sữa Cô gái Hà Lan có chứa Vivinal GOS thu hồi trên địa bàn Tây Ninh trong những ngày qua lên đến 2.131 hộp sữa các loại. Hầu hết những loại sản phẩm sữa này đều không có hoá đơn xuất hàng.

Trước đó, tại huyện Tân Châu (Tây Ninh), Trung tâm Y tế huyện cũng đã ghi nhận hai trường hợp bị dị ứng sau khi uống sữa Cô gái Hà Lan Vivinal GOS. Chỉ tính riêng Tân Châu, đã có gần 1.800 sản phẩm sữa hộp loại này bị thu hồi. Đoàn kiểm tra đã phát hiện tại các xã giáp vương quốc CPC và tỉnh Bình Phước xảy ra hiện tượng sản phẩm sữa trên được bày bán dưới hình thức ký gửi  hưởng phần trăm, không hoá đơn xuất hàng, và tại một số xã của huyện hoàn toàn không có dấu hiệu thu hồi sữa của đại diện công ty Friesland Campina Việt Nam.

YK