BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sức hút nghề kế toán trong thời đại số 4.0 

Cập nhật ngày: 29/02/2024 - 16:20

BTNO - Thời đại 4.0, công nghệ thay thế con người ở nhiều lĩnh vực, tuy nhiên kế toán là nghề không thể thay thế. Ngày càng nhiều doanh nghiệp mới thành lập kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực kế toán tăng dần theo từng năm.

Thị trường khát nhân sự ngành kế toán đã qua đào tạo

Theo số liệu thống kê từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, đến khoảng cuối năm 2023, Việt Nam có hơn 950.000 công ty, doanh nghiệp đang hoạt động. Mỗi công ty, doanh nghiệp cần trung bình 1 –3 kế toán với mức thu nhập bình quân từ 8 – 10 triệu đồng/người/tháng. Có nhiều công ty sẵn sàng trả lương cho vị trí kế toán lên tới 15-20 triệu đồng/người/tháng, số liệu này được dự báo còn tăng trưởng gấp 1.5 lần cho thấy tương lai và triển vọng của ngành kế toán rất tốt dành cho những ai đang yêu thích muốn trở thành kế toán viên.

Làm nghề kế toán có cơ hội nhận thu nhập hấp dẫn và lộ trình thăng tiến rõ ràng

Nếu bạn chưa rõ về các công việc có thể làm trong nghề kế toán thì dưới đây là một số vị trí kế toán được tuyển dụng nhiều như sau:

- Kế toán viên (thu nhập từ 300$ đến 600$): Bao gồm các vị trí như: Kế toán kho, Kế toán thuế, Kế toán bán hàng, Kế toán tiền lương, Kế toán thanh toán, Kế toán công nợ… kế toán viên sẽ đảm nhận 1 phần trong các phần hành kế toán, chưa có nhiều kinh nghiệm và không được trực tiếp xử lý những nghiệp vụ kế toán phức tạp. Làm việc dưới sự chỉ đạo của kế toán trưởng và kế toán tổng hợp.

- Kế toán tổng hợp (thu nhập từ 500$ đến 1200$): Vị trí này dành cho kế toán viên đã làm qua nhiều vị trí có kỹ năng và kinh nghiệm thực tế từ 2 năm trở nên. Kế toán tổng hợp là người có chuyên môn cao, có thể xử lý các tình huống kế toán, tuy nhiên vị trí này chưa thể đảm bảo tốt cho lộ trình thăng tiến của bạn.

- Kế toán trưởng (mức thu nhập từ 1000$ đến 2000$): Đây là vị trí được đánh giá cao trong nghề kế toán bởi kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và thu nhập hấp dẫn. Kế toán trưởng sẽ là người tham mưu cho ban lãnh đạo đưa ra chính sách tài chính phù hợp.  Khi trở thành kế toán trưởng hơn 70% tỷ lệ công việc của bạn là quản lý và xây dựng quy trình kế toán trong doanh nghiệp.

Thách thức nghề Kế toán hiện nay

Người mới bắt đầu muốn làm kế toán nên bắt đầu từ đâu, nghề kế toán có những thách thức nào, dưới đây là một số điều bạn cần biết:

- Cạnh tranh giữa các nhân sự kế toán với nhau: Mặc dù nhu cầu nhân lực trong ngành kế toán rất lớn nhưng không đồng nghĩa với việc bạn có thể dễ dàng có được công việc phù hợp bởi cơ hội sẽ mở ra với tất cả mọi người. Bạn phải thực sự cố gắng, bên cạnh trang bị những kiến thức chuyên ngành mà kỹ năng làm việc thực tế cũng rất quan trọng.

- Áp lực công việc: Ngành nghề nào cũng tồn tại những áp lực “vô hình” mà bạn cần phải vượt qua. Với một kế toán viên thì hằng ngày bạn phải làm việc với những con số, kế toán là một trong những ngành không cần sự chính xác tuyệt đối nên áp lực công việc rất lớn.

- Doanh nghiệp chỉ tuyển kế toán biết nghiệp vụ hoặc đã qua đào tạo : Chương trình đào tạo kế toán tại các trường đại học còn nặng về lý thuyết nên sau sinh viên gặp không ít khó khăn khi tìm việc, doanh nghiệp “ngại” nhận người mới vào làm vì mất nhiều thời gian đào tạo lại.

Áp lực nghề khốc liệt, cơ hội việc làm cho người mới bắt đầu chưa qua đào tạo không nhiều cơ hội. Đừng lo lắng, bạn sẽ thấy giải pháp tại đây.

Hướng đi mới cho người trái ngành muốn làm kế toán

Bạn cần trang bị kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ của nghề kế toán và cập nhật những thông tin mới nhất về luật, thuế, và cách nhanh nhất là tìm kiếm những trung tâm đào tạo kế toán tổng hợp uy tín theo học

Lớp học kế toán tổng hợp tại trung tâm VinaTrain (Nguồn VinaTrain)

Trong những trung tâm đào tạo khóa học kế toán hiện nay, VinaTrain là đơn vị uy tín trong lĩnh vực đào tạo kế toán tổng hợp với phương châm “Đào tạo thực tế - cầm tay chỉ việc” bám sát nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp. Học viên được tiếp xúc với chứng từ thực tế ngay tại lớp học

Bên cạnh đó, VinaTrain luôn chú trọng vào cải tiến chất lượng đào tạo bằng việc đổi mới giáo trình, nâng cao kỹ năng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm của chuyên gia đứng lớp.

Không chỉ là đào tạo nghề VINATRAIN CAM KẾT nhiều hơn thế

Vinatrain luôn cam kết về chất lượng đào tạo và hỗ trợ học viên ngay cả khi học viên đã kết thúc khóa học.

Học viên tốt nghiệp tại VinaTrain có thể tự tin ứng tuyển các công việc trong ngành kế toán

Ngoài ra, với tinh thần hỗ trợ “trước - trong - sau” đào tạo, học viên được tham gia các nhóm hỗ trợ nghiệp vụ bởi chuyên gia và những học viên cũ của trung tâm đang làm trong ngành.

Hoàn phí sau 02 buổi thử nếu bạn không hài lòng. Học viên được hỗ trợ học lại lên tới 01 năm sau tốt nghiệp

Hiện tại, VinaTrain có hình thức đào tạo online và trực tiếp, bạn có thể lựa chọn hình thức học phù hợp.

- Đào tạo online trực tuyến: Các khóa học tương tác trực tiếp cùng giáo viên.

- Đào tạo trực tiếp: Tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và trực tiếp theo yêu cầu doanh nghiệp

- Hotline: 0964.237.168

- Tìm hiểu thêm những khóa học kế toán tại https://vinatrain.edu.vn/