BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sức trẻ tình nguyện ở xã biên giới 

Cập nhật ngày: 03/08/2018 - 10:46

BTNO - Hướng đến lối sống vì cộng đồng, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, hàng trăm bạn trẻ đến từ TP.Hồ Chí Minh đã có những ngày cuối tuần rất ý nghĩa với bà con ở xã biên giới Tân Bình, huyện Tân Biên.

Sau hành trình hơn 150 km, những bạn trẻ ở TP.Hồ Chí Minh đã đến nơi với lỉnh kỉnh đồ đạc, thuốc men, thiết bị trên tay.

Khám bệnh cho bà con xã Tân Bình.

30 thanh niên là các dược sĩ, bác sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh, cùng các bạn đoàn viên, thanh niên và lực lượng dân quân tự vệ đã nhanh chóng chuẩn bị bàn ghế, đồ nghề để khám, chữa bệnh cho bà con. Từng công đoạn được các bác sĩ trẻ trong màu áo hồng tình nguyện thực hiện chu đáo.

Bí thư Đoàn Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn Trương Quốc Hùng cho biết, đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội trọng điểm trong năm của đơn vị đã được lên kế hoạch chi tiết, cụ thể, nên các đoàn viên, thanh niên hưởng ứng và tham gia rất nhiệt tình dù được tổ chức vào cuối tuần.

Cũng trong sáng thứ 7, rải rác khắp các ngôi nhà trên địa bàn xã Tân Bình, các công nhân trẻ của Tổng Công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh cũng đang sửa chữa, lắp đặt lại hệ thống đường dây điện bị hư hỏng, xuống cấp cho người dân.

“Sự an toàn trong sử dụng điện là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, vì điều kiện còn khó khăn nên nhiều hộ dân chưa thể sửa chữa, thay mới đường dây dù đã hư hỏng, gây nguy cơ về an toàn điện hàng ngày. Đó là lý do chúng tôi có mặt tại đây”, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Tổng Công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh Lê Hoàng Nam cho biết.

Trong hai ngày cuối tuần, các đoàn viên đã hoàn thành lắp đặt hai công trình thắp sáng đường quê dài 2 km; 30 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn cũng được thay mới miễn phí toàn bộ đường dây, ổ cắm điện trong nhà; làm lại đường dây điện cho Ban Chỉ huy quân sự xã và bốn phòng học tại Trường Tiểu học Tân Thạnh…

Công nhân điện Dương Vinh Quang cho biết, để triển khai hoạt động này, từ ba tuần trước, anh em trong đơn vị đã tổ chức đi tiền trạm, khảo sát, lên kế hoạch cụ thể. Riêng với cá nhân Quang, đây là năm thứ 9 anh tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, dù cuối tuần bận bịu nhiều công việc khác của gia đình.

Sửa chữa đường dây điện an toàn để người dân sử dụng.

Gia đình chị Bùi Thị Kim Thái, ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Thạnh được các bạn trẻ sửa lại hệ thống điện mới. Chị cho biết, từ nay, mỗi khi đi làm, tôi không còn phải thấp thỏm lo cho hai đứa con nhỏ nữa. Trước đây đường dây điện xuống cấp, thấy nguy hiểm vô cùng, nhưng vì khó khăn quá chưa có điều kiện sửa chữa. 

Khi cái nắng gắt của miền biên giới gần đứng bóng, ở cách trụ sở của UBND xã tầm 5 km, một nhóm bạn trẻ khác vẫn đang miệt mài quét dọn, lăn sơn cho các phòng học. Hơn 30 bạn trẻ của Công ty CP in tổng hợp Liksin bắt đầu công việc này từ sáng sớm. Khi khảo sát, nhóm nhận thấy điểm trường này đã xuống cấp, sơn bong tróc nên đã đề xuất với địa phương. Sau gần một ngày miệt mài sơn vẽ, quét dọn, bốn phòng học đã khoác lên mình một màu áo mới tinh tươm.

Đại diện Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh cho biết, đến với bà con khu vực biên giới là hành động xuất phát từ tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ TP.Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ có một góc nhìn tích cực hơn về sự sẻ chia trong cuộc sống, qua đó trui rèn bản lĩnh và trải nghiệm để phục vụ tốt hơn trong công tác chuyên môn của mình.

Các hoạt động tình nguyện tại xã biên giới Tân Bình

Tặng 1 sân chơi thiếu nhi trị giá 50 triệu đồng; thực hiện công trình thắp sáng đường quê, sửa chữa hệ thống điện cho 30 hộ dân; khám bệnh, phát thuốc miễn phí và trao tặng 200 phần quà cho người dân; tặng 5 phần quà mẹ VNAH và 10 phần quà gia đình chính sách; tặng 20 phần quà cặp học sinh, dụng cụ học tập và 10 suất học bổng cho các em thiếu nhi; trao tặng 1.000 tập học sinh; hỗ trợ Xã đoàn Tân Bình 1 máy in, 1 loa kéo di động, 1 bộ máy tính...

Xuân Phú