BAOTAYNINH.VN trên Google News

Suối Trí Huệ bị ô nhiễm 

Cập nhật ngày: 20/12/2019 - 21:03

BTNO - Suối Trí Huệ chảy qua địa bàn 2 xã Trường Đông và Trường Hòa, huyện Hòa Thành khoảng 10 ngày qua có hiện tượng nước bốc mùi hôi thối, cá chết.

Theo một số người dân, nguyên nhân khiến nước suối Trí Huệ bị ô nhiễm có mùi hôi có thể do cơ sở sản xuất tinh bột mì nào đó nằm trên địa phận xã Trường Đông xả nước thải chưa qua xử lý ra suối dẫn đến nguồn nước bị ô nhiễm.

Vị trí do người dân chụp và đăng trên mạng xã hội Facebook cho rằng có nước thải xả ra suối vào ngày 17.12

Ngày 17.12, một người dân đăng tải hình ảnh và clip trên mạng xã hội về một địa điểm mà người dân này cho rằng có thể là cống ngầm của một cơ sở sản xuất tinh bột mì xả thải lén ra suối. Qua clip cho thấy có nhiều bọt vàng nổi sát bờ ở khu vực miệng cống nằm trên địa phận ấp Trường Lưu, xã Trường Đông.

Trước hiện tượng nguồn nước suối Trí Huệ thường xuyên bị ô nhiễm, người dân khá bức xúc và đề nghị các ngành chức năng phải vào cuộc làm rõ.

Ngày 18.12, phóng viên cùng cán bộ địa chính xã Trường Đông đã đến khảo sát tại vị trí mà người dân quay và chụp ảnh đăng trên mạng xã hội (cách cầu Đoạn Trần khoảng 200m).

Vị trí mà người dân phản ánh có đường cống ngầm xả thải ra suối. (Ảnh chụp vào sáng 18.12)

Thời điểm khảo sát, nước suối vẫn bốc mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên, theo vị cán bộ địa chính xã, do thời điểm khảo sát thủy triều lên (vì nguồi nước suối Trí Tuệ chảy ra sông Vàm Cỏ Đông), nước cao nên không thể xem thực tế có cống ngầm xả thải như người dân phản ánh hay không.

Trao đổi vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Nguyên- Chủ tịch UBND xã Trường Đông cho biết, trước việc người dân phản ánh về hiện tượng nước suối  Trí Huệ bị ô nhiễm, UBND xã sẽ làm công văn gửi các ngành chức năng báo cáo và đề nghị kiểm tra để làm rõ nguyên nhân.

Thế Nhân