BAOTAYNINH.VN trên Google News

Súp lơ xanh hay súp lơ trắng: Loại nào có lợi cho sức khoẻ hơn? 

Cập nhật ngày: 13/09/2024 - 09:35

Súp lơ xanh hay súp lơ trắng cả hai đều có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, nhưng súp lơ xanh nhiều calo và carbohydrate hơn.

Chúng ta đều biết rằng cả hai loại rau này rất quan trọng đối với sức khỏe, nhưng việc quyết định chọn loại nào có thể rất khó khăn.

Súp lơ xanh hay súp lơ trắng cả hai đều có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, nhưng súp lơ xanh nhiều calo và carbohydrate hơn. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.

Trong khi một số loại mang lại những lợi ích rõ rệt, thì một số khác chỉ có một chút khác biệt. Gần đây, chuyên gia dinh dưỡng Manju Malik Ấn Độ đã chia sẻ về những lợi ích sức khoẻ của súp lơ xanh và súp lơ trắng loại nào thực sự tốt cho sức khỏe hơn.

Sự khác biệt giữa súp lơ xanh và súp lơ trắng là gì?

Sự khác biệt nổi bật nhất giữa các loại rau họ cải này là màu sắc và hình dạng của chúng. Súp lơ xanh có màu xanh đậm và có các hoa xòe ra, gần giống như một cái cây thu nhỏ.

Ngược lại, súp lơ trắng có màu trắng, với các hoa dày đặc hơn. Bạn sẽ thấy rằng đầu súp lơ nhỏ gọn hơn so với súp lơ xanh. Ngoài những điểm khác biệt bên ngoài này, còn có một số khác biệt nhỏ về hương vị và giá trị dinh dưỡng của chúng.

Lợi ích của súp lơ xanh đối với sức khỏe?

Súp lơ xanh là nguồn dinh dưỡng dồi dào và mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Theo chuyên gia dinh dưỡng, súp lơ xanh là nguồn cung cấp chất xơ và protein tuyệt vời, cả hai đều là chất dinh dưỡng đa lượng.

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ rằng một khẩu phần súp lơ xanh 100 gam có khoảng 3 gam chất xơ và 2 gam protein. Ngoài ra, súp lơ xanh rất giàu chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng vi lượng như vitamin A và C, và sắt.

Nhìn chung, súp lơ xanh là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Súp lơ trắng có lợi ích gì cho sức khỏe?

Súp lơ trắng cũng rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng loại rau họ cải này có lượng calo thấp, chỉ khoảng 27 calo trong một khẩu phần 100 gam.

Thêm vào đó, nó chỉ có 4 gam carbohydrate trong một khẩu phần tương tự. Hơn nữa, súp lơ trắng có hàm lượng nước cao. Và giống như súp lơ xanh là nguồn chất xơ và protein tốt, khiến nó trở nên cực kỳ lành mạnh và rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Súp lơ xanh và súp lơ trắng - Loại nào tốt hơn cho sức khỏe?

Từ những thông tin nêu trên, có thể gây nhầm lẫn vì cả hai loại súp lơ đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy, loại nào lành mạnh hơn loại nào.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, súp lơ xanh dẫn đầu về chất xơ và protein. Súp lơ xanh có 2,3 gam chất xơ và 1,8 gam protein trong khẩu phần 100 gam, ít hơn một chút so với súp lơ trắng.

Mặt khác, súp lơ xanh có nhiều calo và carbohydrate hơn, với 35 calo và 4 gam carbohydrate. Nhìn chung, cả hai đều khá lành mạnh, với sự khác biệt nhỏ về giá trị dinh dưỡng.

Trên đây là những lợi ích của súp lơ xanh và súp lơ trắng, do đó hãy đưa chúng vào chế độ ăn uống của mình theo nhu cầu dinh dưỡng của bạn để có sức khoẻ tổng thể tốt nhất.

Nguồn PLO