Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Super man” xuất hiện tại ga tàu điện ngầm Tokyo

Cập nhật ngày: 24/08/2013 - 06:21
HTML clipboard

Kanemasu tình nguyện làm người tốt trong 3 tháng khi ăn mặc như vậy và đứng tại cầu thang của ga tàu điện ngầm Tokyo để giúp đỡ các hành khách.

Người đàn ông 27 tuổi có tên Tadahiro Kanemasu mặc một bộ trang phục màu xanh lá cây có mặt nạ, được trang trí với những viền màu bạc, tình nguyện giúp đỡ những hành khách tại ga tàu điện ngầm Tokyo.

Kanemasu tình nguyện làm người tốt trong 3 tháng khi ăn mặc như vậy và đứng tại cầu thang của ga tàu điện ngầm Tokyo để giúp mang vác hành lý nặng hoặc giúp những người cao tuổi và những bà mẹ có trẻ em lên xuống cầu thang.

Tadahiro Kanemasu trong trang phục“super man” màu xanh lá đứng tại ga tàu điện ngầm ở thủ đô Tokyo.

Kanemasu cho biết, tại ga tàu điện ngầm không có thang máy hay cầu thang cuộn. Vì vậy, anh muốn giúp mang vác hành lý đi lên cầu thang bộ cho những người già hay những bà mẹ có con nhỏ.

Kanemasu cũng nói: “Người Nhật cảm thấy rất ngại ngùng khi nhận sự giúp đỡ từ người khác. Họ cảm thấy đó là sự làm phiền người khác. Chiếc mặt nạ đã giúp tôi rất nhiều trong việc này”.

Anh cũng cho biết, ý tưởng của mình được những đứa trẻ mà anh đã gặp khi bán rau xanh hữu cơ gợi ý. Bộ trang phục “super man” màu xanh lá cũng xuất phát từ công việc của anh. Anh mua lại nó từ một cửa hàng giảm giá chỉ với 40 USD.

Tuy nhiên, Kanemasu chỉ có thể làm việc tốt này 2 giờ mỗi ngày. Vì vậy, anh hy vọng có thể tuyển thêm thành viên để làm công việc tốt này trong các bộ trang phục “super man” nhiều màu khác nữa.

Kanemasu cũng thừa nhận rằng, công việc ban đầu có một chút khó khăn bởi nhiều người cho rằng anh là người lập dị và yêu cầu anh tránh xa họ ra. Anh cũng nói: “Bây giờ họ vẫn nghĩ tôi lập dị nhưng theo nghĩa tốt đẹp”.

(Theo vov)