Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Mẫu xe gần 1.000 phân khối, mạnh 207 mã lực nhập khẩu từ Đức, giá như một chiếc ôtô SUV tại Việt Nam.
BMW S1000RR thế hệ thứ ba tạm biệt thiết kế đầy chất hiếu chiến của thế hệ cũ. 10 năm đánh dấu sự ra đời của mẫu superbike nhà BMW, thiết kế xe thay đổi và đầy ắp công nghệ.
S1000RR về Việt Nam dạng nhập khẩu chính hãng từ Đức. Xe xây dựng trên kết cấu khung sườn nhôm mới. Chất liệu nhôm cũng được sử dụng ở gắp sau. Trọng lượng xe giảm khoảng 15 kg so với thế hệ cũ, đạt 193,5 kg.
Kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.073 mm, 848 mm, 1.151 mm, chiều dài cơ sở ở mức 1.441 mm.
Đèn pha "mắt lé" biểu tượng một thời trên S1000RR thế hệ cũ không còn. Đây là điểm khiến nhiều fan nhà BMW cảm thấy tiếc nuối. Xe trở nên nên "hiền" hơn với đôi đèn projector kèm dải định vị ban ngày LED có thể tìm thấy trên nhiều mẫu xe khác.
Trên thế hệ thứ ba, đồng hồ tốc độ của BMW S1000RR cũng được làm mới bằng màn hình màu TFT 6,5 inch. Xe có chức năng tự tắt máy khi gạt chống, hệ thống kết nối thông minh BMW Motorrad Connectivity giữa xe và điện thoại.
S1000RR trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh với công nghệ ABS. Khi vận hành ở tốc độ cao, chức năng Race ABS kích hoạt với khả năng xử lý nhanh và chính xác hơn.
Bánh trước xe kích thước 120/70, bánh sau 190/55, vành đều 17 inch.
Bình xăng trên S1000RR dung tích 16,5 lít kèm mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6,4 lít/100 km. Yên xe phân tầng kèm huy hiệu M-Performance trên bản S1000RR M Performance. Chiều cao yên 824 mm.
Đuôi xe S1000RR được thiết kế cơ bắp kèm đèn hậu LED thanh mảnh. Phần khung phụ phía sau dạng ống thép mắt cáo.
Hệ thống treo sau của S1000RR có tên gọi Full Floater Pro mới giúp khả năng bám đường của xe tốt hơn. Khách hàng có thể đặt tùy chọn hệ thống treo bán chủ động điện tử DDC được cải tiến với các van dầu bên trong giảm xóc tốt hơn, khả năng kiểm soát chiếc xe chính xác hơn.
Động cơ lắp trên S1000RR 2020 loại 4 xi-lanh, 16 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 999 phân khối, công suất 207 mã lực tại vòng tua 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 11.300 vòng/phút.
Chất liệu titan được sử dụng cho động cơ mới giúp giảm 3,5 kg so với đời cũ. Xe có công nghệ van biến thiên BMW ShiftCam mới, ứng dụng đầu tiên trên các dòng xe môtô R lắp động cơ Boxer Twin của hãng.
Trên BMW S1000RR mới là hàng loạt công nghệ đi kèm như kiểm soát hành trình, ga tự động, sang số nhanh, hệ thống chống trượt, cảm biến sáu trục, chống bốc đầu, cảm biến góc nghiêng, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Mẫu superbike có 4 chế độ lái tiêu chuẩn, gồm Rain, Sport, Dynamic, Race và nâng cao Pro. Xe cạnh tranh đối thủ Ducati Panigale V4 giá 746-937 triệu đồng.
Xe bán ra hai phiên bản: BMW S1000RR Race giá 949 triệu và S1000RR M Performance 1,099 tỷ đồng với các trang bị riêng như vành carbon, yên thể thao, bộ điều chỉnh khung và gắp xe, bình ắc quy nhẹ M.
Nguồn VNE