BAOTAYNINH.VN trên Google News

Suy ngẫm: Tình yêu là gì?

Cập nhật ngày: 23/09/2013 - 05:30
Nora và Erica là hai cô bạn gái chơi rất thân với nhau từ thời học đại học. Nora tính tình mạnh mẽ, quyết đoán; Erica hiền dịu, yếu mềm.

Nora học rất giỏi, chẳng thua kém bọn con trai, luôn là một trong những người đứng đầu  của lớp; Erica là cái bóng của Nora, hâm mộ và ủng hộ bạn trong mọi trường hợp.

Nora luôn chế giễu Erica đa cảm, thuộc típ người có thể chết vì tình. Cô luôn tự hào mình là người không bao giờ chịu đầu hàng, vướng vào lưới tình và lệ thuộc tình yêu. Với Nora, tình yêu không phải là tất cả, rằng giá trị một con người được đo bằng những thành công trong cuộc sống, sự nghiệp… Chính vì thế, Nora lao vào con đường công danh sự nghiệp, dửng dưng trước mọi ánh mắt ngưỡng mộ, tình cảm chân thành của những chàng trai đối với mình. Không người đàn ông nào có thể làm nóng chảy trái tim lạnh băng của cô.

Erica lập gia đình với chàng trai mà cô yêu, có nhiều con và sống một cuộc đời yên ấm của một phụ nữ bình thường. Còn Nora ngày càng thành đạt trong sự nghiệp, trở nên nổi tiếng và giàu có. Cô luôn tỏ ra thương hại và tội nghiệp Erica - người bạn thân nay đã trở nên tầm thường với thân hình sồ sề, đầu bù tóc rối với đàn con lít nhít.

Cuộc đời cứ thế trôi qua. Nora hài lòng với những thành công của mình, Erica vui thú với cuộc sống gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Một ngày mùa đông, Nora nhận được tin Erica bệnh nặng, sắp qua đời. Cô lao đến bệnh viện thăm bạn. Những cái nắm tay, những giọt nước mắt của đôi bạn hòa vào nhau. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, đôi môi khô héo của Erica nở nụ cười mãn nguyện: "Nora, cậu biết không, tớ ra đi chẳng còn điều gì phải hối tiếc, tớ đã sống những ngày đẹp đẽ, hạnh phúc, đã biết tình yêu là gì!".

Nora sống độc thân cho đến cuối đời. Bà nghỉ hưu và sống cô độc trong một tòa lâu đài lộng lẫy, tài sản của bà lên tới nhiều triệu đôla. Những ngày mùa đông giá rét, Nora ngồi một mình trước lò sưởi ôn lại quãng đời oanh liệt đã qua và ngủ thiếp đi trên chiếc ghế bành. Câu nói cuối cùng bà thốt ra trước phút qua đời: "Ta sẵn sàng đánh đổi tất cả những gì quý giá, tất cả những thành công mà ta đạt được trong đời chỉ để biết tình yêu là gì?".

(St)