BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sylvie Bermann có thể trở thành Đại sứ mới của Pháp tại Nga 

Cập nhật ngày: 15/07/2017 - 23:22

Bà Sylvie Bermann (ảnh), Đại sứ Pháp tại Anh, có thể sẽ thay thế Jean-Maurice Ripert làm người đứng đầu phái Bộ Ngoại giao Pháp tại Nga, một nguồn tin ngoại giao Pháp nói với hãng Spunik hôm 14.7.

Paris hiện đang chờ phía Moscow tán thành việc đề cử bà Bermann. Sau đó, bà có thể bắt đầu làm việc với vai trò đại sứ tại Nga vào tháng 9 tới.

Vào tháng 6 vừa qua, nhiệm kỳ của cựu Đại sứ Pháp tại Nga Jean-Maurice Ripert đã hết. Nhà ngoại giao này hiện trở thành người đứng đầu phái Bộ Ngoại giao Pháp tại Trung Quốc.

Bà Bermann, 63 tuổi, từng làm việc tại đại sứ quán Pháp ở Moscow từ năm 1986-1989. Ngoài làm việc tại Trung Quốc và Anh, Bermann cũng là thành viên đoàn ngoại giao Pháp tại Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu.

Gần đây, đối thoại chính trị giữa Moscow và Paris đã trở nên đặc biệt tích cực. Sau khi Tổng thống mới đắc cử của Pháp Emmanuel Macron lên nắm quyền hồi tháng năm, ông đã tổ chức cuộc gặp song phương với lãnh đạo Nga Vladimir Putin tại Paris.

Trong cuộc hội đàm, hai bên đã đạt được một thoả thuận nhằm tăng cường sự hợp tác giữa Nga và Pháp.

Cuộc gặp khác giữa hai lãnh đạo diễn ra vào tháng sáu và các cuộc gặp cấp ngoại trưởng giữa Nga và Pháp cũng đã được tổ chức vào tháng 6 và 7.

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik