BAOTAYNINH.VN trên Google News

Syria: 4 nhà báo Italy được tự do

Cập nhật ngày: 14/04/2013 - 06:07
HTML clipboard

Thủ tướng tạm quyền Italy Mario Monti thông báo, 4 nhà báo của nước này bị bắt giữ tại Syria từ đầu tháng này vừa được thả hôm 13.4.

Các cuộc xung đột khiến đất nước Syria tan hoang. Ảnh: Ria Novosti

Ông Mario Monti không thông báo rõ nhóm nào bắt giữ những nhà báo này, cũng không cho biết làm cách nào họ được trả tự do, nhưng hãng thông tấn nhà nước Italy ANSA đưa tin, 4 nhà báo hiện đang ở Thổ Nhĩ Kỳ và trở về Italy trong ngày 14.4.

Thủ tướng bày tỏ lời cảm ơn những người đã can thiệp để các nhà báo được tự do, điều mà ông cho là “đặc biệt phức tạp bởi tình hình nguy hiểm” của cuộc nội chiến tại Syria hiện nay.

Bộ Ngoại giao Italy cho biết, 4 nhà báo Italy bị bắt giữ tại Syria hôm 5.4, nhưng họ không tiết lộ tên của các nhà báo này. Tuy nhiên, theo truyền thông Italy, 4 người này gồm:  Amedeo Ricucci- phóng viên của đài truyền hình RAI và ba nhà báo tự do là Elio Colavolpe và Andrea Vignali, cùng phóng viên người Italy gốc Syria Susan Dabbous.

Tờ La Repubblica của Ý cho biết, các nhà báo trên đến Syria hồi đầu tháng với ý định làm việc ban ngày ở Syria và trở sang Thổ Nhĩ Kỳ vào buổi tối. Họ bị một nhóm tay súng nổi dậy Syria bắt giữ khi đang ra ngoài quay phim ở miền Bắc Syria, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Giao tranh kéo dài tại Syria đã khiến quốc gia này ngày càng trở nên nguy hiểm đối với các nhà báo. Theo số liệu của Uỷ ban Bảo vệ các nhà báo, có ít nhất 36 nhà báo đã thiệt mạng tại Syria kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 3.2011.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti