BAOTAYNINH.VN trên Google News

Syria cáo buộc Israel không kích thủ đô Damascus và thành phố Tartus 

Cập nhật ngày: 15/08/2022 - 09:42

Quân đội Syria cho biết các máy bay chiến đấu của Israel đã nã tên lửa từ hướng Liban và nhắm mục tiêu vào các cơ sở quân sự ở vùng nông thôn thuộc Damascus và các cơ sở quân sự ở thành phố Tartus.

Kể từ khi cuộc nội chiến nổ ra ở Syria vào năm 2011, Israel được cho là đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích vào Syria. (Nguồn: AFP)

Đêm 14/8, Israel đã phóng một số tên lửa nhằm vào các cơ sở quân sự ở thủ đô Damascus và thành phố cảng Tartus của Syria khiến 3 binh sỹ thiệt mạng.

Trong một tuyên bố, quân đội Syria cho biết các máy bay chiến đấu của Israel đã nã tên lửa từ hướng Liban và nhắm mục tiêu vào các cơ sở quân sự ở vùng nông thôn thuộc Damascus.

Theo quân đội Syria, một cuộc tấn công khác được phát động đồng thời từ trên vùng trời Địa Trung Hải, đánh trúng các cơ sở quân sự ở Tartus, phía Tây Bắc Syria.

Tuyên bố nêu rõ Syria đã đánh chặn được một vài trong số những tên lửa này song không kề cập đến việc những binh sỹ nêu trên đã thiệt mạng ở đâu.

Trong khi đó, theo hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria, vụ không kích các mục tiêu gần thành phố cảng Tartus của Syria, khiến 3 binh sỹ Syria thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Israel được cho là đã từng nhiều lần tấn công nhằm vào các cứ điểm quân sự của Syria trong suốt 11 năm qua với cái cớ là nhằm vào lực lượng dân quân thân Iran.

Hiện, giới chức Israel chưa bình luận gì về thông tin nêu trên./.

Nguồn TTXVN/Vietnam+