BAOTAYNINH.VN trên Google News

Syria: Đánh bom tự sát ở thủ đô Damacus làm 9 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 27/04/2012 - 02:55

Một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra tại thủ đô Damascus của Syria, làm ít nhất 9 người thiệt mạng và 29 người khác bị thương.

Các nhân chứng cho biết, vụ nổ xảy ra trước thánh đường Hồi giáo Zein el-Abiddin ở quận trung tâm al- Midan, và mục tiêu là chiếc xe buýt chở lực lượng an ninh Syria. Chiếc xe buýt của lực lượng an ninh đang đậu dưới một cây cầu gần thánh đường, có vẻ như được bố trí phòng khả năng những tín đồ Hồi giáo tiến hành biểu tình chống chính phủ. 

Hiện trường vụ đánh bom tự sát trước thánh đường Hồi giáo Zein el-Abiddin ở quận trung tâm al- Midan, ở thủ đô Damascus của Syria. Ảnh: Reuters

Truyền hình nhà nước Syria cáo buộc vụ nổ do "các phần tử khủng bố", cụm từ chính quyền Syria dùng để chỉ các tay súng tham gia phong trào nổi dậy chống chính quyền, tiến hành.

Hãng thông tấn nhà nước SANA cho biết, một số tay súng bịt mặt xả súng vào đám đông những người dân hiếu kỳ tụ tập tại hiện trường sau vụ nổ. Ngay sau đó, lực lượng an ninh đã phong toả toàn bộ khu vực gần hiện trường vụ tấn công, trong khi các chuyên gia pháp lý tiến hành thu thập các chứng cứ.

Theo thông báo của Bộ trưởng Y tế Wael al-Halqi, một số nạn nhân bị thương trong vụ tấn công đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 6.1.2012, khu vực Al-Midan cũng từng rung chuyển dưới một vụ nổ lớn ở một giao lộ đông đúc khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 46 người khác bị thương.

Nhiều vụ nổ cũng xảy ra trên khắp đất nước Syria trong buổi sáng 27.4. Các vụ nổ diễn ra trong bối cảnh lệnh ngừng bắn tại Syria liên tục bị vi phạm, khi mỗi ngày đều có tin về bạo lực và thương vong ở quốc gia Trung Đông này.

TÙNG LÂM

(Theo THX)