BAOTAYNINH.VN trên Google News

Syria: Quân nổi dậy bắn rocket vào văn phòng đảng Baath cầm quyền

Cập nhật ngày: 20/11/2011 - 12:58

Hôm 20.11, lực lượng “Quân đội Tự do Syria” đã bắn 2 quả rocket vào một toà nhà văn phòng đảng Baath cầm quyền tại Damascus. Đây là lần đầu tiên xảy ra một cuộc tấn công ngay giữa thủ đô Syria, điều đó cho thấy tình hình hiện nay bắt đầu vượt ra khỏi tầm kiểm soát của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

Biểu tình kêu gọi Tổng thống Bashar al-Assad từ chức bùng phát khắp nơi

Nhiều nhân chứng cho biết, cảnh sát đã phong toả khu vực văn phòng đảng Baath nhưng họ thấy khói bốc lên từ toà nhà và một số xe tải bốc cháy xung quanh đó. Tuy nhiên, không có thương vong vì vụ tấn công được thực hiện vào lúc sáng sớm khi chưa có ai đến làm việc.

Quân đội Tự do Syria – phần lớn là các đơn vị quân đội bỏ ngũ chạy theo phe đối lập- tuyên bố chịu trách nhiệm thực hiện vụ tấn công. Họ cho biết, đây là hành động đáp trả việc chính quyền Damascus từ chối trả tự do cho hàng ngàn người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Bashar al-Assad bùng phát suốt 8 tháng qua, cũng như việc không chấp nhận rút quân khỏi các thành phố “nổi loạn”.

Bất chấp việc Liên đoàn Ả-rập ra tối hậu thư đe doạ cấm vận Syria, Tổng thống al-Assad nhấn mạnh, chính quyền Damascus không có lựa chọn nào khác hơn là dùng vũ lực để quét sạch những kẻ khủng bố đã sát hại hơn 800 nhân viên an ninh, chặt đứt những đường dây vận chuyển vũ khí lậu vào Syria từ các quốc gia láng giềng. Tuy nhiên, ông al-Assad cũng cam kết sẽ tổ chức bầu cử quốc hội vào tháng 2 hoặc tháng 3 năm 2012 nhằm xây dựng một hiến pháp mới, trong đó có những điều khoản về bầu cử Tổng thống.

HY UYÊN

Theo Reuters

 

 

 


 
Liên kết hữu ích