BAOTAYNINH.VN trên Google News

Syria: trực thăng thả bom tại Aleppo, ít nhất 42 người chết

Cập nhật ngày: 23/12/2013 - 05:45

Ít nhất 42 người, bao gồm 6 trẻ em, đã thiệt mạng hôm 22.12 sau khi trực thăng quân đội Syria ném "bom thùng" xuống tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria.

Một chiếc xe bị phá huỷ sau một vụ tấn công của quân đội chính phủ Syria ở Masaken Hanano, Aleppo hôm 22.12. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn tuyên bố của Tổ chức quan sát Nhân quyền Syria, có cơ sở tại Anh cho biết, những vụ không kích riêng rẽ xảy ra tại vài quận ở Aleppo, nhưng ở Hanano, phía Đông thành phố Aleppo, là nơi có số người thiệt mạng lớn nhất.

“Họ ném trúng một đoàn xe đang di chuyển trên đường ở Masaken Hanano, nhiều chiếc ôtô bị phá huỷ. Có nhiều dân thường ở đấy”- Rami Abdelrahman, thuộc Tổ chức quan sát Nhân quyền Syria cho biết.

"Bom thùng" là các thùng chứa thuốc nổ hoặc dầu được ném từ máy bay xuống các mục tiêu cụ thể có khả năng gây thương vong trên diện rộng và thiệt hại đáng kể.

Theo Tổ chức quan sát Nhân quyền Syria, các vụ tấn công bằng “bom thùng” đã giết hại hàng chục dân thường tại Aleppo trong tháng qua. Họ mô tả các vụ tấn công này là hành động bất hợp pháp.

TRINH DƯƠNG

Theo Reuters