BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tác dụng bất ngờ của việc đặt cuộn giấy trong tủ lạnh 

Cập nhật ngày: 22/06/2023 - 09:18

Đặt giấy cuộn trong tủ lạnh không chỉ tiết kiệm điện mà còn khử mùi hiệu quả.

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình, giúp bảo quản thực phẩm dễ dàng hơn, nhất là các đồ tươi sống và món ăn chế biến sẵn.

Nhưng sau thời gian dài sử dụng, hiệu quả làm lạnh của thiết bị này bắt đầu kém đi, tiêu tốn nhiều điện năng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng tuổi thọ của tủ lạnh. Tuy nhiên, có thể khắc phục phần nào vấn đề này chỉ với giấy cuộn vệ sinh.

Đặt giấy cuộn vệ sinh vào ngăn mát tủ lạnh có thể khử mùi hôi và tiết kiệm điện năng. Ảnh: qq

1. Tiết kiệm năng lượng

Ngăn đá tủ lạnh sau một thời gian sử dụng thường xuất hiện lớp tuyết dày đặc bám bên trong. Nguyên nhân là do thường xuyên mở cửa tủ, đặt thực phẩm còn nóng vào tủ lạnh hoặc cửa ngăn đá bị hở khiến không khí và hơi nước vào nhiều, dẫn đến hiện tượng đóng tuyết lượng không khí vào trong tủ lạnh đó.

Lớp tuyết này không chỉ làm tốn diện tích mà còn gây lãng phí điện năng vì hơi lạnh trong tủ không thoát ra ngoài được, tủ phải hoạt động liên tục với công suất lớn hơn.

Ngoài ra, khi tủ lạnh bị đóng tuyết ngăn đá sẽ làm cản trở sự lưu thông của hơi lạnh, lúc này hơi lạnh bị ứ đọng, ngăn cản quá trình làm đông đá. Đôi khi lớp tuyết quá dày còn làm cản trở hơi lạnh thổi xuống ngăn mát, khiến cho ngăn mát không làm lạnh được. Đây là một trong những nguyên nhân làm cho tủ lạnh hoạt động liên tục không tự ngắt, dẫn đến trường hợp tốn nhiều điện năng, quá tải gây hư hỏng linh kiện.

Có thể giải quyết vấn đề này bằng cách đặt giấy cuộn vệ sinh vào trong tủ lạnh.

Bởi trong tủ lạnh không có độ ẩm, nhưng có nhiều hơi nước. Hơi nước gặp nhiệt độ thấp sẽ nhanh chóng ngưng tụ lại. Giấy vệ sinh cuộn với tính chất khô, có thể hấp thụ độ ẩm trong tủ lạnh nhằm ngăn chặn tình trạng đóng băng.

Do đó, chỉ cần đặt một cuộn giấy trong ngăn đá tủ lạnh, vấn đề đóng băng bên trong sẽ giảm thiểu rõ ràng. Sau đó, để yên như vậy qua một đêm.

Có thể tái sử dụng giấy vệ sinh bằng cách thỉnh thoảng lấy giấy vệ sinh trong tủ lạnh ra, sau đó phơi nắng một lúc. Đợi giấy khô lại rồi tiếp tục đặt vào tủ lạnh. Phương pháp này không chỉ đơn giản, nhanh chóng mà còn tiết kiệm chi phí.

2. Khử mùi hôi tủ lạnh

Để hạn chế mùi hôi trong tủ lạnh, chỉ cần chuẩn bị một cuộn giấy vệ sinh. Sau đó đặt chúng vào ngăn mát và để qua đêm. Sáng hôm sau, khi mở cửa tủ lạnh bạn sẽ cảm nhận được tủ lạnh không còn mùi hôi mà không cần vất vả vệ sinh, hay bỏ hết thực phẩm ra ngoài để lau chùi.

Nên thực hiện việc này mỗi tháng một lần để tủ lạnh luôn được sạch sẽ, không có mùi hôi, đảm bảo được chất lượng thực phẩm.

Ngoài ra, để khử mùi hôi trong tủ lạnh có thể sử dụng bánh mỳ. Với tính chất khô và xốp, một chiếc bánh mỳ có thể dùng cả tháng mà không hỏng. Hoặc có thể đặt một bát nhỏ giấm trắng hay chanh cắt lát đặt vào trong tủ lạnh, sẽ khử mùi hôi tanh.

Nguồn VNE