BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tác giả ‘Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng’ qua đời ở tuổi 96 

Cập nhật ngày: 29/03/2020 - 07:04

Nhạc sĩ Phong Nhã-người sáng tác ca khúc bất hủ “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” qua đời sáng 28/3, hưởng thọ 96 tuổi.

Chia sẻ với phóng viên VTC News, MC Đỗ Bạch Dương - cháu ruột của nhạc sĩ Phong Nhã cho biết cây bút tài hoa trong nền âm nhạc nước nhà qua đời lúc 4h08' sáng nay 28/3.

Do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên hiện gia đình chưa có kế hoạch tổ chức lễ tang.

Description: Tác giả ‘Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng’ qua đời ở tuổi 96 - 1

Nhạc sĩ Phong Nhã - người sáng tác ca khúc bất hủ "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng".

Nhạc sĩ Phong Nhã tên thật Nguyễn Văn Tường (Sinh ngày 4/4/1924). Ông quê ở Duy Tiên, Hà Nam. Cả cuộc đời ông gắn bó với hoạt động thiếu niên nhi đồng.
Ông được coi là một nhạc sĩ của tuổi thơ vì đã sáng tác những bài hát cho phong trào ca hát của trẻ em ngay từ ngày đầu Cách mạng tháng Tám. Ông còn được gọi là Vua sáng tác nhạc thiếu nhi, Ông già thiếu nhi hóa...

Những bài hát đó để lại ấn tượng sâu sắc trong đời sống tinh thần của nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam trong hơn nửa thế kỉ qua.

Một số bài đã trở thành những bài ca truyền thống của Đội Thiếu niên Tiền phong như: Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng (bài hát được ra đời vào cuối năm 1945, là một trong những bài hát thiếu nhi hay nhất về Bác Hồ), Cùng nhau ta đi lên (nay là Đội ca), Kim Đồng, Nhanh bước nhanh nhi đồng, Đi ta đi lên,...

Nguồn vtc.vn