BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tác nghiệp tại Ukraine, hàng chục nhà báo bị tấn công

Cập nhật ngày: 03/12/2013 - 05:53
Hàng chục nhà báo đến đưa tin về các cuộc biểu tình tại Ukraine đã bị thương khi cảnh sát dùng vũ lực để giải tán những cuộc tuần hành cuối tuần qua.  

Một danh sách do Telekritika liệt kê cho thấy, có 43 phóng viên có mặt để đưa tin về tình hình bất ổn tại Ukraine và hầu hết họ đều bị thương trong các cuộc đụng độ bên ngoài văn phòng Tổng thống hôm 1.12.

Một hình ảnh được lan truyền rộng rãi cho thấy, phóng viên ảnh của hãng tin Reuters Gleb Garanich (ảnh) bị một vết thương trên đầu vẫn còn chảy máu đang tác nghiệp. Hãng Reuters cho biết, một trong những người quay phim của hãng đã “bị đánh vào tay” và chiếc máy quay phim của anh ấy bị phá huỷ.

Trong một thông báo ra ngày 2.12, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, gần 1.000 binh sĩ được điều động bổ sung để đối phó với nguy cơ bạo lực đường phố do người biểu tình quá khích trong khi hàng ngàn người phong toả các toà nhà chính phủ ở thủ đô Kiev, chính phủ Ukraine cũng tăng cường binh sĩ tại các địa điểm công cộng quan trọng nhằm đảm bảo trật tự tại thủ đô Kiev.

Cũng trong ngày 2.12, Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi các nhà chức trách Ukraine kiềm chế và bình tĩnh trước những đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình ủng hộ dân chủ tức giận trước việc Kiev từ chối ký một thỏa thuận liên kết với EU diễn ra 1 tuần qua. Hôm 2.12, người biểu tình tại Ukraine cũng tuyên bố phát động một cuộc tổng đình công.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti