BAOTAYNINH.VN trên Google News

Taekwondo Tây Ninh: Một năm thành công

Cập nhật ngày: 06/12/2013 - 05:09

Trong năm 2013, tham dự 6 giải Taekwondo cấp khu vực và toàn quốc, các tuyển thủ Taekwondo Tây Ninh đã giành được tổng cộng 91 huy chương các loại, nhiều vận động viên đạt đẳng cấp kiện tướng và cấp 1 quốc gia.

Bộ đôi Phạm Thị Thu Dung (trái) và Lê Phước Tân- những tuyển thủ đã thi đấu nổi bật tại giải vô địch Taekwondo quốc gia 2013

(BTN) - Trong số 6 môn võ thuật có đội tuyển tập trung tại Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện thể thao Tây Ninh hiện nay, Taekwondo được đánh giá là môn võ thuật thành công nhất trong năm 2013 của thể thao Tây Ninh trên cả 2 lĩnh vực thể thao phong trào và thể thao thành tích cao. Điều này thể hiện rõ qua sự phát triển ổn định và vững chắc của phong trào Taekwondo ở cơ sở, cùng những thành tích mà các tuyển thủ Taekwondo Tây Ninh giành được trên đấu trường quốc gia và quốc tế trong năm.

Những năm qua, hàng loạt các câu lạc bộ Taekwondo ra đời và đi vào hoạt động. Tình hình này trải đều ở tất cả các huyện, thị, thu hút hàng ngàn võ sinh ở các địa phương tham gia tập luyện thường xuyên. Không chỉ phát triển bề rộng, những năm gần đây, Taekwondo Tây Ninh còn là bộ môn duy trì được việc tổ chức các kỳ thi lên cấp đai cho các câu lạc bộ theo định kỳ, đồng thời phối hợp cùng Hội đồng kỹ thuật - Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức kỳ thi thăng đẳng cấp quốc gia hằng năm.

Bên cạnh đó Tây Ninh cũng duy trì nề nếp việc tổ chức giải vô địch Taekwondo toàn tỉnh hằng năm, thu hút đông đảo võ sinh của các câu lạc bộ trong tỉnh tham gia. Thông qua giải đấu này, nhiều võ sĩ xuất sắc đã được phát hiện và bổ sung cho đội tuyển của tỉnh.

Nữ tuyển thủ Thái Thị Hồng Nhung- HCV đối kháng tại giải Taekwondo các CLB toàn quốc- Cúp Đại sứ Hàn Quốc lần III năm 2013

Những năm gần đây, đội tuyển Taekwondo Tây Ninh đã khẳng định được vị thế của mình tại đấu trường khu vực và toàn quốc. Riêng trong năm 2013, tham dự 6 giải Taekwondo cấp khu vực và toàn quốc, các tuyển thủ Taekwondo Tây Ninh đã giành được tổng cộng 91 huy chương các loại, nhiều vận động viên đạt đẳng cấp kiện tướng và cấp 1 quốc gia.

Tại giải vô địch quốc gia và giải các câu lạc bộ mạnh toàn quốc, các tuyển thủ Taekwondo Tây Ninh đã giành được 19 huy chương các loại. Hai võ sĩ Tây Ninh là Nguyễn Thanh Tuấn và Cao Minh Tuấn được chọn tham dự giải vô địch Taekwondo trẻ Đông Nam Á 2013 trong màu áo đội tuyển trẻ quốc gia đã khẳng định mình bằng 2 tấm huy chương bạc ở nội dung đối kháng. Như vậy, Taekwondo trở thành môn võ thuật duy nhất của thể thao Tây Ninh có huy chương quốc tế trong năm qua.

Theo ông Huỳnh Đắc Lộc- huấn luyện viên trưởng đội tuyển Taekwondo Tây Ninh: trong thời gian qua lực lượng của đội có bị sứt mẻ, do nhiều gương mặt gạo cội đã nghỉ thi đấu, song với lực lượng kế thừa hùng hậu, đội vẫn duy trì được sức mạnh của mình với nhiều gương mặt mới tài năng.

Đồng thời đội cũng đã xây dựng được lực lượng kế cận nhiều triển vọng. Chỉ cần được đầu tư đúng mức, Taekwondo Tây Ninh sẽ tiếp tục phát triển trong năm mới 2014. Mục tiêu chính trước mắt là phấn đấu giành huy chương vàng tại giải vô địch Taekwondo Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VII và cải thiện thành tích tại giải vô địch trẻ Đông Nam Á.

TUẤN ANH