BAOTAYNINH.VN trên Google News

Taekwondo Tây Ninh: Tấm HCV khu vực đầu tiên

Cập nhật ngày: 13/04/2011 - 07:33

Như tin đã đưa, trong các ngày từ 5 đến 10.4 vừa qua, tại thủ đô Phnom Penh – Vương quốc Campuchia đã diễn ra các trận so tài của giải vô địch Taekwondo trẻ và vô địch Đông Nam Á năm 2011, quy tụ gần 200 nam nữ võ sĩ của 11 đoàn thuộc 7 quốc gia trong khu vực tranh tài ở 2 nội dung quyền và thi đấu đối kháng. Góp mặt vào thành phần đội tuyển QG Việt Nam dự giải này, Tây Ninh có 4 thành viên gồm HLV Huỳnh Đắc Lộc, cùng 3 tuyển thủ Hồ Hoàng Em, Phùng Vũ Thanh Bình và Nguyễn Thanh Tuấn.

Nữ tuyển thủ Phùng Vũ Thanh Bình (giữa) trên bục nhận huy chương.

Lần đầu tham dự giải đấu quốc tế khu vực, phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh, tuy nhiên với trình độ chuyên môn vững vàng, cùng sự chuẩn bị chu đáo trong suốt thời gian tập huấn tại TT. Huấn luyện thể thao QG III – Đà Nẵng, các tuyển thủ Tây Ninh đã thi đấu đầy tự tin, xuất sắc đem về cho thể thao Tây Ninh tấm HCV vô địch Taekwondo khu vực Đông Nam Á đầu tiên. Người đã đem lại thành tích ấn tượng này là nữ võ sĩ Phùng Vũ Thanh Bình – hiện đang là sinh viên của Trường ĐH TDTT TP.HCM. Tham dự ở nội dung đối kháng cá nhân hạng 62kg, lá thăm may mắn đã giúp Thanh Bình không phải đấu loại mà lọt thẳng vào bán kết gặp nữ võ sĩ Philippine. Trong trận đấu này, với chiều cao lên đến trên 1m75, cùng đòn thế đa dạng và khả năng di chuyển linh hoạt, Thanh Bình giành quyền vào chung kết sau khi đánh bại đối thủ với tỷ số 4/3. Bước vào chung kết gặp võ sĩ Malaysia, Thanh Bình, liên tục có các cú ra đòn trúng đích, dẫn trước đối thủ đến 3-1. Nữ võ sĩ của Malaysia cũng chống trả quyết liệt và đến hiệp 3, cô đã kịp san bằng cách biệt: 4 đều. Khi thời gian trận đấu chỉ còn vài giây, từ một đợt tấn công, nhận thấy đối thủ “hở sườn”, Thanh Bình đã chớp thời cơ, tung cú đá vòng cầu cực mạnh trúng giáp ghi điểm, nâng tỷ số chung cuộc lên 5-4.

Cùng với Thanh Bình, nam tuyển thủ Tây Ninh Nguyễn Thanh Tuấn cũng thi đấu khá thành công ở nội dung đối kháng cá nhân hạng 67kg nam. Trong trận ra quân gặp võ sĩ nước chủ nhà Campuchia, dù bị sức ép nặng nề, tuy nhiên với khả năng di chuyển linh hoạt, cùng đòn thế đa dạng và uy lực, Thanh Tuấn đã giành quyền vào bán kết sau khi đánh bại võ sĩ chủ nhà với tỷ số cách biệt 4-1. Đáng tiếc là ở bán kết, Thanh Tuấn lại thi đấu không thành công, để thua điểm trước võ sĩ Singapore, đành phải bằng lòng với tấm HCĐ.

Với phong độ khá ấn tượng đã thể hiện tại giải, 2 võ sĩ Hồ Hoàng Em và Nguyễn Thanh Tuấn đã tiếp tục có tên trong thành phần đội tuyển Taekwondo trẻ QG, tập huấn tại TT. Huấn luyện thể thao QG III tại Đà Nẵng, chuẩn bị tham dự giải vô địch Taekwondo trẻ Châu Á, sẽ được tổ chức tại NTĐ Phú Thọ – TP.HCM vào trung tuần tháng 7 tới.

TUẤN ANH