BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tại ấp Bà Nhã, xã Đôn Thuận, Trảng Bàng: Côn đồ lộng hành sao không xử lý?

Cập nhật ngày: 29/06/2009 - 10:56

Khoảng 24 giờ ngày 9.4.2009, một nhóm 5 thanh niên ở ấp Bà Nhã, xã Đôn Thuận xông vào nhà trấn lột, yêu cầu vợ chồng ông Đỗ Duy Sanh (59 tuổi) và bà Lê Thị Nhạn (52 tuổi) phải “cống nạp” 500.000 đồng (!?). Ông Sanh phản ứng thì bị chém vào tay và bị đánh “hội đồng”. Con gái ông Sanh ngủ ở nhà trên, thấy cha mẹ gặp chuyện chẳng lành, tông cửa chạy xuống cũng bị chém vào bàn tay. Sau đó, nhóm thanh niên này giật mất một sợi dây chuyền vàng 24K nặng 5,5 chỉ và một đôi bông tai.

Ông Sanh điện thoại báo Công an ấp Bà Nhã. Khoảng 20 phút sau, Công an ấp đến nơi nhưng “không làm gì được” nên điện báo Công an xã Đôn Thuận. Khoảng 30 phút sau, Công an xã đến hiện trường thì nhóm thanh niên trên đã bỏ đi mất. Mặc dù Công an xã Đôn Thuận cho gia đình nạn nhân biết là sẽ tức tốc đi bắt nhóm thanh niên trên, nhưng sang ngày hôm sau, một nhóm khoảng 20 thanh niên kéo đến “bao vây” nhà ông Sanh “quậy”. Ông Sanh tiếp tục điện thoại báo Công an ấp Bà Nhã thì bị… từ chối, còn Công an xã Đôn Thuận thì… không thấy đến (!?). Sau khi đánh vợ chồng ông Sanh, đập phá tài sản của họ, bọn côn đồ ung dung bỏ đi. Lúc này, Công an xã Đôn Thuận mới tới nơi, lập biên bản hiện trường.

Chờ mãi mà không thấy nhóm côn đồ trên bị chính quyền địa phương xử lý, ngày 23.4, ông Sanh gửi đơn khiếu nại vụ việc đến Công an xã Đôn Thuận. Chờ gần một tháng vẫn không thấy “động tĩnh”, gia đình ông Sanh đến xã hỏi thì được cho biết là đã chuyển hồ sơ lên Công an huyện Trảng Bàng. Gia đình ông Sanh đến Công an huyện thì được một cán bộ điều tra trả lời: “Khi nào giải quyết chúng tôi sẽ báo”. Cho đến nay, sau hơn hai tháng xảy ra, vụ việc vẫn “chìm trong im lặng”.

Liên quan đến những nội dung tố cáo của ông Đỗ Duy Sanh và bà Lê Thị Nhạn, Trung tá Lý Hồng Sinh – Trưởng Công an huyện Trảng Bàng cho biết ông vừa chỉ đạo Cảnh sát điều tra Công an huyện đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý rốt ráo vụ việc.

Có hay không sự lộng hành đến mức báo động của nhóm côn đồ hàng chục tên ở một vùng nông thôn hẻo lánh, nhưng cơ quan chức năng còn chậm xử lý? Mong rằng Công an huyện Trảng Bàng sớm làm rõ nội dung đơn tố cáo và trả lời cho gia đình ông Sanh được rõ.

TÂM – LONG - AN