BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tại ấp Phước Hoà, xã Suối Đá (DMC): Nhà nghèo lại bị hoả hoạn

Cập nhật ngày: 05/06/2009 - 11:08

Cháu Sỹ và anh Trước trong căn nhà bị thiêu rụi

Vào khoảng 14 giờ ngày 4.6.2009, hoả hoạn xảy ra ở ấp Phước Hoà, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu. Ngôi nhà vách đất mái tôn của anh Huỳnh Văn Trước, 46 tuổi, bị cháy toàn bộ.

Anh Trước, bàng hoàng kể lại: “Hôm đó tôi đi làm mướn, chỉ có thằng con bị tật ở nhà. Tôi chẳng biết tại sao xảy ra cháy. Khi tôi về thì căn nhà đã bị cháy rụi, mọi đồ đạc trong nhà đều cháy hết. Rất may, con tôi chạy ra kịp nên không thiệt hại mạng”. Cháu Sỹ, 9 tuổi, con anh Trước nói: “Cháu đang ngồi xem ti vi trong nhà, thì thấy trên ổ điện lửa phát lên, nên cháu lấy nước để tạt, nhưng sau đó lửa bùng lên dữ dội cháu hoảng sợ bỏ chạy”.

Điều đáng nói là gia đình anh Trước có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Vợ anh đã chết năm 2002, để lại 3 đứa con thơ, trong đó có cháu Sỹ bị dị tật bẩm sinh. Cảnh gà trống nuôi con, gia tài anh chỉ có căn nhà tạm, vậy mà bây giờ đã bị cháy rụi, đến nỗi giấy tờ tuỳ thân, đồ đạc trong nhà và tấm di ảnh của vợ cũng không còn. Rất mong chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm cứu giúp gia đình anh Trước vượt qua hoàn cảnh khó khăn đột xuất này.

TỐ TUẤN