BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tái chế lốp xe cũ làm bồn rửa tay sát khuẩn 

Cập nhật ngày: 02/04/2020 - 20:32

BTNO - Những vật dụng như lốp xe cũ, chân bàn hư hỏng hay những chiếc bồn rửa tay cũ đã qua sử dụng tưởng chừng chỉ là những thứ bỏ đi, nhưng dưới bàn tay khéo léo của mình, các bạn đoàn viên, thanh niên huyện Dương Minh Châu đã tái chế những vật dụng này để làm thành cái bồn rửa tay phòng chống dịch bệnh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Dương Minh Châu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa. Một trong những biện pháp đó là làm bồn rửa tay sát khuẩn bằng các vật liệu tái chế, đặt tại những nơi tập trung đông người để khuyến khích người dân thường xuyên rửa tay.

ĐVTN huyện Dương Minh Châu gắn bồn rửa tay tái chế tại điểm cách ly Trường THPT Dương Minh Châu.

Chị Hồ Tường Vy- Bí thư Đoàn thanh niên xã Phan, huyện Dương Minh Châu cho biết: “Để thực hiện những bồn rửa tay làm từ lốp xe như thế này, đầu tiên chúng tôi đi đến những cửa hàng sửa xe để liên hệ tìm mua lốp xe đã qua sử dụng, rất may mắn được các chủ cửa hàng sửa xe tặng. Sau đó, chúng tôi sơn lại để làm mới các lốp xe và cuối cùng là cho những cái thau vừa với lốp xe để làm thành bồn rửa tay”.

Anh Trần Hữu Tân- Bí thư Xã đoàn Suối Đá, huyện Dương Minh Châu cho biết: “Cái bồn này làm thì chỉ cần khoảng 2 người làm, một người hàn khung sắt, một người gắn các vật dụng. Tranh thủ buổi trưa hoặc buổi chiều thì khoảng 1 ngày rưỡi là xong”.

Nếu như để lắp đặt 1 chiếc bồn rửa tay mới, tính theo giá thị trường cũng từ 1,5 đến 1,8 triệu đồng. Tuy nhiên với những bồn rửa tay do các bạn đoàn viên thanh niên huyện Dương Minh Châu tự thiết kế, giá chỉ từ 700.000 đồng đến 800.000 đồng 1 chiếc.

Anh Trần Thạch Cương - Phó Bí thư huyện đoàn Dương Minh Châu cho biết: “Nếu chúng ta đầu tư những vật dụng mới thì sẽ tốn kém nhiều chi phí và không thực hiện được ở nhiều nơi, nhiều điểm, do đó chúng tôi tận dụng những vật dụng có sẵn như vỏ xe, ghế nhựa cũ trong các trường học, nói chung đa phần các vật dụng đều là sản phẩm tái chế nhưng vẫn bảo đảm vệ sinh”.

Sản phẩm bồn rửa tay tái chế của ĐVTN Dương Minh Châu.

Hiện tại các bạn đoàn viên thanh niên của huyện Dương Minh Châu đã thực hiện lắp đặt các bồn rửa tay sát khuẩn tại 8 điểm và 2 điểm đang thực hiện.

Trong đó tập trung tại Trường THPT Dương Minh Châu nơi được lựa chọn làm khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh của huyện, ngoài ra các bạn đoàn viên, thanh niên còn lắp đặt những bồn rửa tay tại phòng một cửa của huyện và UBND các xã, thị trấn, nơi tập trung đông người dân tới giao dịch các thủ tục hành chính.

Ngoài bồn nước rửa tay bằng vật liệu tái chế, tại khu vực rửa tay các bạn đoàn viên thanh niên huyện Dương Minh Châu còn được lắp bảng tuyên truyền bằng hình ảnh về cách rửa tay đúng cách cùng xà phòng. Những bồn rửa tay được trang trí bắt mắt chắc chắn sẽ giúp người dân thường xuyên rửa tay, góp phần hiệu quả hơn trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích