BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tại huyện Dương Minh Châu: Dịch vụ thẻ ATM về tận vùng nông thôn

Cập nhật ngày: 22/08/2009 - 05:41

Bắt đầu có khách hàng đến giao dịch tại Trạm cung cấp dịch vụ ATM huyện DMC.

Thực hiện Chỉ thị số 20/2007/CT-TTg ngày 24.8.2007 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 2722/UBND-KTTH ngày 23.10.2007 của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh về việc trả lương qua tài khoản cho các đối tượng hưởng lương từ ngân sách Nhà nước, sau thời gian chuẩn bị, xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm máy móc, thiết bị lắp đặt các hệ thống, chương trình, hoà mạng… ngày 24.6.2009, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNNo & PTNT) huyện Dương Minh Châu đã đưa hệ thống máy cung cấp dịch vụ thẻ ATM vào sử dụng.

Hệ thống máy cung cấp dịch vụ ATM được đặt phía trước trụ sở NHNNo&PTNT huyện DMC, trên trục đường Nguyễn Chí Thanh (781) thuộc khu phố I, thị trấn Dương Minh Châu. Hệ thống cung cấp dịch vụ ATM gồm 1 máy cung cấp dịch vụ được nối mạng “Banknet và Smartlink” với hệ thống cung cấp dịch vụ ATM của 15 ngân hàng khác trong cả nước, và các hệ thống điều hoà nhiệt độ, camera bảo vệ… tổng chi phí hơn 600 triệu đồng.

Được biết hiện nay tại DMC đã có hơn 30 đơn vị cơ quan ban ngành huyện, cùng 2 xã Suối Đá, Phan và thị trấn DMC đăng ký trả lương cho cán bộ qua tài khoản ATM. Kể từ ngày 1.8.2009 cán bộ thuộc các đơn vị này đã trực tiếp nhận lương hằng tháng qua dịch vụ ATM. Đến nay đã có hơn 1.000 thẻ ATM được các cá nhân (kể cả người dân) đăng ký và được cấp mã số tài khoản tại NHNNo&PTNT huyện Dương Minh Châu. Bình quân hằng ngày có từ 50 đến 60 khách hàng đến giao dịch, lượng tiền cung cấp cho khách hàng từ 50 đến 70 triệu đồng mỗi ngày. Kể từ nay đến hết tháng 12.2009, khách hàng đến đăng ký mở tài khoản, làm thẻ ATM sẽ được ngân hàng khuyến mãi, không  phải nộp phí mở thẻ 50.000 đồng.

Ông Nguyễn Thanh Truyện, Giám đốc NHNNo&PTNT huyện DMC cho biết: Máy ATM hoạt động 24/24 giờ/ngày, số tiền gửi vào tài khoản thẻ không hạn chế; số dư tiền gửi tài khoản (trong thẻ) được ngân hàng tính theo lãi suất không kỳ hạn. Ngoài cung cấp dịch vụ rút tiền, máy còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như: Vấn tin số dư tài khoản, chuyển tiền… Tuy nhiên, trên thực tế sử dụng khách hàng đôi khi cũng gặp phải những “lỗi” do trục trặc gây khó khăn như: Máy còn bị “kẹt mạng Banknet”, trong một thời gian ngắn không rút được tiền; do khách hàng quên mã số, bấm dò tìm nhiều lần dẫn đến máy “nuốt” luôn thẻ không nhả (tuy nhiên đây lại là ưu điểm của máy để giữ lại thẻ do bị lấy cắp thẻ, hoặc người khác lượm được thẻ, đem đến máy dò tìm mã số hòng rút tiền). Gặp những trục trặc này khách hàng thông báo, sẽ được cán bộ trực tại chỗ xử lý kịp thời, không để thiệt hại cho khách.

Đưa hệ thống cung cấp ATM vào sử dụng tận vùng nông thôn là đánh dấu bước phát triển mới trên lĩnh vực kinh tế – xã hội, kể cả đổi mới về nhận thức, và tập quán sinh hoạt của các tầng lớp nhân dân.

NGUYỄN TRẦN VĂN