BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tại khu phố 3, thị trấn Tân Châu: Ba mẹ con cùng chết trong phòng trọ

Cập nhật ngày: 09/01/2010 - 02:34

Mấy ngày qua, dư luận huyện Tân Châu không ngớt bàn tán xôn xao về cái chết thương tâm của ba mẹ con chị Nguyễn Thị Thuỷ (SN 1978, ngụ ấp Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Tân Châu) tại căn phòng số 8, khu nhà trọ lô 7, khu phố 3, thị trấn Tân Châu…

Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 5.1.2010, bà Dư Thị Trá, 52 tuổi, người giúp việc nhà trọ lô 7, nhìn ra cổng thấy một phụ nữ chạy xe mô tô chở hai đứa bé một trai một gái dừng xe lại. Bước vào trong, chị phụ nữ với vẻ mặt buồn bã gặp bà Trá tâm sự: “Em buồn chuyện gia đình nên dẫn hai con đến thuê phòng để nghỉ, chị cho em thuê nguyên tháng đi”. Bà Trá trả lời: “Em thông cảm ở đây không có phòng cho khách thuê tháng, chỉ cho thuê ngày”. Nữ khách suy nghĩ một lúc rồi quay ra xe chở hai con đi khuất. Hơn nửa giờ sau, ba mẹ con quay lại, chị phụ nữ nhỏ nhẹ nói với bà Trá: “Em đi tìm mà không có chỗ nào cho thuê tháng. Chị cho em thuê phòng một ngày, mẹ con em nghỉ tạm rồi từ từ tính tiếp”.

Chiếc xe tang đưa ba mẹ con bạc số về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sau khi trả tiền thuê phòng 50.000 đồng, trình giấy CMND mang tên Nguyễn Thị Thuỷ, ba mẹ con chị Thuỷ vào phòng số 8 rồi khoá chốt bên trong. Đến 15 giờ, bà Trá đi ngang phòng nghe tiếng quạt máy quay xoèn xoẹt, cứ tưởng chừng khách ngủ say. Càng về chiều, người giúp việc nhà trọ vẫn không nghe tiếng động đậy, cũng không nghe tiếng trò chuyện trong phòng, cửa phòng đóng kín và hai đứa trẻ cũng ở suốt trong phòng không ra ngoài ăn uống, chơi đùa. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, bà Trá cùng ông Thạch (chủ nhà trọ) đến gõ cửa phòng và gọi liên hồi, nhưng khách thuê vẫn im lặng. Sợ khách bị sự cố trong phòng nên bà Trá bắc chiếc thang tựa ngoài cửa phòng nhìn vào qua khe thông gió và phát hiện chị Thuỷ cùng đứa con gái bất động trên nệm trong tư thế nằm sấp, cậu con trai nằm ngửa cạnh mẹ và chị. Đoán chắc là ba mẹ con chị Thuỷ có vấn đề nên nhiều người trong nhà trọ dùng vòi nước xịt vào phòng để đánh thức mẹ con chị Thuỷ nếu họ ngủ say. Nhưng ba mẹ con chị Thuỷ vẫn không lay tỉnh. Biết khách trọ gặp nạn, nhiều người dùng xà beng cạy bung cánh cửa phòng và hốt hoảng khi chứng kiến ba mẹ con chị Thuỷ đã chết tự lúc nào. Chủ nhà trọ tức tốc gọi điện báo công an. Công an huyện, Thị trấn có mặt tiến hành kiểm tra hiện trường và lấy lời khai những người trong nhà trọ. Tại phòng số 8 nơi mẹ con chị Thuỷ chết, cơ quan điều tra thu giữ bịch thuốc trừ sâu hiệu Furadan còn phân nửa và một vỏ chai nước ngọt cùng chiếc ca nhựa trong nhà tắm còn lóng lại dưới đáy chất thuốc màu trắng xám. Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra hiện trường, thi thể ba mẹ con nạn nhân được đưa đến bệnh viện để giải phẫu tử thi…

Lần theo địa chỉ, từ khu nhà trọ ở thị trấn Tân Châu, chúng tôi vượt gần 20 km để đến nhà nạn nhân ở ấp Tân Đông, xã Tân Thành, trong khi gia đình ba mẹ con bạc số chuẩn bị động quan an táng vào chiều ngày 6.1. Không khí đám tang thật buồn thảm, ai cũng rơi lệ khi chứng kiến linh cửu ba mẹ con chị Thuỷ đặt song song nhau trong căn nhà tường chữ L chưa tô vách. Anh Trần Văn Tiền (SN 1972), chồng chị Thuỷ nhiều lần ngất xỉu, lê bước ôm choàng linh cửu vợ và hai con khóc thê thảm khiến cho cả đám tang ai cũng xúc động.

Tìm hiểu hoàn cảnh gia đình chị Thuỷ, chúng tôi được biết: Vợ chồng chị Thuỷ, anh Tiền có hai mặt con. Hằng ngày anh Tiền chí thú việc ruộng đồng, chị Thuỷ ở nhà nội trợ, chăm sóc hai con. Một năm trước đây không hiểu vì sao chị Thuỷ lâm cảnh nợ nần, bức xúc đến nỗi đòi nhảy cầu Tha La tự vận nhưng được gia đình phát hiện khuyên lơn. Lần này anh em trong gia đình cùng giăng tay nhau chia sẻ nợ nần. Thời gian gần đây cũng do cảnh nợ nần chồng chất lên tới mấy chục triệu đồng. Thấy khó bề trả nợ trong tháng cận tết, bị chủ nợ đòi riết khiến chị Thuỷ tuyệt vọng hết phương xoay xở, âm thầm muốn tìm cái chết bằng độc dược để rũ bỏ muộn phiền. Mọi người ai cũng thương cảm cho hai đứa con thơ vô tội phải chết theo mẹ do tâm lý ức chế dẫn đến hành vi quẫn trí, tự tay giết con mình bằng chai nước ngọt pha thuốc độc.

GIA HUỲNH